ท่านสามารถแก้ไขข้อมูลร้านค้าได้เองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Shopee Partner โปรดตรวจสอบบัญชีผู้ใช้งานก่อนแก้ไข ต้องเป็นบัญชีผู้ใช้แอดมิน (เจ้าของร้าน) เท่านั้น
- ข้อมูลร้าน : ชื่อร้านค้า / ที่อยู่ร้านค้า / ย้ายพิกัด / เบอร์โทรติดต่อหน้าร้าน (สำหรับไรเดอร์ติดต่อ) / รูปภาพประจำร้านและรูปหน้าปกร้าน / อีเมลรับรายงานการโอนเงิน คลิก
- ข้อมูลบัญชีธนาคาร : เปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีรับเงิน คลิก
หากไม่สามารถแก้ไขผ่านแอปฯได้ โปรดตรวจสอบบัญชีผู้ใช้งานก่อน โดยกดที่ไอคอน "ฟันเฟือง" บัญชีผู้ใช้งานจะแสดงที่ "บัญชีของฉัน"
สำคัญ :
> ถ้าท่านไม่มีบัญชีผู้ใช้งานแอดมิน สามารถแจ้งขอเปิดโดยกรอกแบบฟอร์ม เลือกกลุ่มที่ 2 👉 คลิก > เรียนรู้วิธีเปลี่ยนรูปร้านค้าหรือแบนเนอร์ร้านค้า
คลิก

หากท่านต้องการขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลในระบบ
กรุณาแจ้งผ่านแบบฟอร์ม โปรดเลือกกลุ่มการขอเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้อง
กลุ่มที่ 1. แจ้งปัญหาการ log-in สำหรับเข้า Shopee Partner App และแจ้งเปลี่ยนแปลงเจ้าของกิจการ ใบกำกับภาษี ข้อมูลติดต่อเจ้าของร้าน :
📌แจ้งปัญหาการ log-in สำหรับเข้า Shopee Partner App (ระยะเวลาดำเนินการ : ภายใน 1-2 วันทำการ เวลา 9:00 - 17:30 น.)
- ขอเปิดบัญชีผู้ใช้งานแอดมิน (Admin) เพื่อแก้ไขข้อมูลร้านค้าด้วยตัวเองผ่านแอปฯ Shopee Partner
- ลืม Username หรือ รหัสผ่าน สำหรับเข้า Shopee Partner App
- ขอเปลี่ยนเบอร์ลงทะเบียนเพื่อรับ OTP สำหรับ Log in เข้า Shopee Partner App
📌แจ้งเปลี่ยนแปลงเจ้าของกิจการ ใบกำกับภาษี ข้อมูลติดต่อเจ้าของร้าน
- เปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์และอีเมล สำหรับติดต่อเจ้าของร้าน (ไม่ใช่เบอร์ในการ log-in เข้าสู่ระบบ)
(ระยะเวลาดำเนินการ : ภายใน 1-2 วันทำการ เวลา 9:00 - 17:30 น.) - เปลี่ยนแปลงเจ้าของกิจการ หรือ เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ (ระยะเวลาดำเนินการ : ภายใน 7 วันทำการ )
- เปลี่ยนแปลงชื่อที่อยู่ในใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax) ไม่ถูกต้องหรือต้องการขอใบกำกับภาษี (กรณีไม่เคยส่งเอกสาร ภพ.20) (ระยะเวลาดำเนินการ : จันทร์-ศุกร์ ทุกวันที่ 1 และ 15 ของทุกเดือน )
กลุ่มที่ 2. แจ้งเปลี่ยนแปลงประเภทร้านค้า ยกเลิก Flash Sale และแจ้งเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับฟีเจอร์
📌เปลี่ยนแปลงประเภทร้านค้า ยกเลิก Flash Saleและเพิ่มจำนวนขั้นต่ำในการสร้างเมนู
(ระยะเวลาดำเนินการ : ภายใน 3-5 วันทำการ เวลา 9:00 - 17:30 น.)
1. เปลี่ยน Tag ประเภทร้านค้า
2. เพิ่มจำนวนขั้นต่ำในการสร้างเมนู
3. ปิดการใช้งาน Pickup (รับที่ร้าน)
4. ยกเลิกเมนูที่เข้าร่วม Flash Sale
💬 เพิ่มเติม :
- สำหรับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบน ShopeeFood ร้านค้าจะได้รับแจ้งผลการดำเนินการผ่านทางอีเมล
- ร้านค้าสามารถแก้ไขรายการอาหาร รูปภาพอาหาร รูปภาพหน้าร้านด้วยตนเองผ่านทางแอปพลิเคชัน
- ทางทีม ShopeeFood จะติดต่อทางร้านค้า หากพบความคลาดเคลื่อนหรือข้อผิดพลาดของข้อมูลที่กรอกมาในแบบฟอร์มแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลในระบบของร้านค้า ShopeeFood
👉 กรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนส่งเอกสาร
** ข้อควรระวัง **
กรุณาระบุ Email ของร้านค้าเท่านั้น ผลการขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลร้านค้าจะถูกส่งเข้า Email ตามที่ท่านระบุไว้