สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Partner] ปัญหาเกี่ยวกับเกี่ยวกับใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน

การนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ E-Tax

    ร้านค้าจะได้รับใบกำกับภาษีภายในวันถัดไป (T+1) หลังจากเกิดรายการขาย โดยสามารถรับใบกำกับภาษีได้ 2 ช่องทาง คือ

1. อีเมลที่ใช้ลงทะเบียนรับใบกำกับภาษีไว้กับทาง ShopeeFood

2. ดาวน์โหลดได้ด้วยตนเองผ่านทาง Web Portal ของร้านค้า


  1. เข้าสู่ Web Portal คลิก (ล็อกอินด้วยระบบ OTP/Username และ Password เหมือนกับที่ใช้เข้าสู่ระบบแอปฯ Shopee Partner)



ทำอย่างไรเมื่อใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง

ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ผ่านทาง Live Chat บนแอปฯ Shopee Partner ตั้งแต่วันจันทร์ - อาทิตย์ เวลาทำการ 07:00-22:00 น.

ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ > เกี่ยวกับ ShopeeFood > ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือ กรอกแบบฟอร์มแจ้งปัญหาในกรณีที่ข้อมูลใบกำกับภาษีไม่ถูกต้องของ ShopeeFoodได้ที่ คลิก (เลือกหัวข้อ : ข้อมูลชื่อที่อยู่ในใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax) ไม่ถูกต้อง)


หลังจาก ShopeeFood ได้รับแจ้งแก้ไขจากทางร้านค้า ทางทีมที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและความถูกต้องโดยใช้เวลาดำเนินการแก้ไข 5-7 วันทำการ โดยลูกค้าจะได้รับใบกำกับภาษีที่แก้ไขแล้วผ่านทาง E-Mail ที่ได้ลงทะเบียนรับ E-Tax หรือ ดาวน์โหลดได้ด้วยตนเองผ่านทาง Web Portal

ไม่ได้รับใบกำกับภาษีทำอย่างไร 

  1. กรณีเคยได้รับมาแล้วแต่ครั้งนี้ไม่ได้รับ/ ได้รับใบกำกับภาษีไม่ครบ
  2. ตรวจสอบอีเมลใน junk mail / spam
  3. ตรวจสอบอีเมลที่ลงทะเบียนไว้
  4. หากร้านค้าต้องการแก้ไข หรือเพิ่มอีเมลติดต่อ เพื่อรับใบกำกับภาษีสามารถกรอกข้อมูลได้ที่ คลิก


  1. กรณีไม่เคยได้รับใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบมาก่อน/ ต้องการขอใบกำกับใบภาษีแบบเต็มรูปแบบ

    ร้านค้าสามารถกรอกข้อมูลเพื่อส่งเอกสาร และขอใบกำกับภาษีได้ที่ คลิก โดยเลือกหัวข้อ “ขอใบกำกับภาษี (e-Tax) (กรณีไม่เคยส่งเอกสารภพ.20) / ไม่เคยได้รับใบกำกับภาษี (e-Tax)”

    ShopeeFood จะใช้เวลาในการตรวจสอบเอกสาร และเริ่มออกใบกำกับภาษีนับจากวันที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลที่ร้านค้ากรอกเข้ามาพร้อมแนบเอกสารแล้วพบว่าข้อมูลถูกต้องและเอกสารที่แนบมาถูกต้องครบถ้วนแล้ว โดยไม่มีการออกใบกำกับภาษีย้อนหลัง แม้ว่าจะเริ่มขายก่อนหน้านั้น

โดยเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการขอใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบของใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ (E-Tax) ได้แก่

- กรณีนิติบุคคล แนบ ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. 20)

- กรณีบุคคลธรรมดา แนบ สำเนาบัตรประชาชน

หมายเหตุ - กรณีนิติบุคคล หากไม่ได้จด VAT กรุณาแนบหนังสือรับรองบริษัท

- กรณีบุคคลธรรมดา หากมีการจด VAT กรุณาแนบใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. 20)

--------------------

หมายเหตุ: ร้านค้าจะต้องดำเนินการเปลี่ยนอีเมลให้เสร็จเรียบร้อย แล้วจึงกรอกข้อมูลในฟอร์มเพื่อดำเนินเกี่ยวกับเอกสารด้านภาษี มิฉะนั้นเอกสารของท่านจะถูกจัดส่งในอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ในระบบ

ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ผ่านทาง Live Chat บนแอปฯ Shopee Partner ตั้งแต่วันจันทร์ - อาทิตย์ เวลาทำการ 07:00-22:00 น.

ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ > เกี่ยวกับ ShopeeFood > ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือกรอกแบบฟอร์มแจ้งปัญหาในกรณีที่ข้อมูลใบกำกับภาษีไม่ถูกต้องของ ShopeeFoodได้ที่ คลิก

เกี่ยวกับใบกำกับภาษีอื่นๆ เพิ่มเติม คลิก

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่