ShopeeFood มีความมุ่งมันเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างประสบการณ์การสั่งอาหาร Delivery ที่สะดวก และปลอดภัยที่สุดสำหรับคุณ เราขอให้คุณปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้
1. โปรดดำเนินการสั่งอาหาร ชำระเงิน และรับอาหารทุกขั้นตอนกับ ShopeeFood ภายใต้แพลทฟอร์มของ Shopee
คุณไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณต่อผู้ขายหรือไรเดอร์ โดยเฉพาะการให้ข้อมูลช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ ภายนอกแอปพลิเคชัน Shopee เช่น LINE
การชำระเงินจะต้องชำระผ่านแอปพลิเคชันเท่านั้น กรุณาอย่าเชื่อหากผู้ขายหรือไรเดอร์แจ้งว่าไม่สามารถรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้
หากคุณทำธุรกรรมภายนอกแอปพลิเคชัน/ กับผู้ขายหรือไรเดอร์โดยตรง จะถือว่าเป็นความเสี่ยงของผู้ซื้อเอง
กรุณาตรวจสอบสินค้าให้เรียบร้อยในทันทีที่ได้รับสินค้า หากสินค้าของคุณมีปัญหา กรุณากด "ขอคืนเงิน" ภายใน 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชัน Shopee
หากคุณมีข้อสงสัย หรือไม่มั่นใจในธุรกรรมที่เกิดขึ้น กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ ShopeeFood ได้ 2 ช่องทางคือ Live chat และแบบฟอร์มแจ้งปัญหา
2. หากคุณเลือกการเก็บเงินแบบปลายทาง (COD)
โปรดตรวจสอบอาหารที่คุณได้รับว่าตรงกับรายการคำสั่งซื้อหรือไม่กรณีที่ได้รับไม่ตรงหรือไม่ครบคุณสามารถสามารถกดขอคืนเงินได้ภายหลังได้
ชำระเงินตามยอดที่ระบุที่หน้าคำสั่งซื้อเมื่อคุณได้รับอาหารแล้วเท่านั้น
กรุณาปฏิเสธการรับสินค้า หากคุณไม่ได้เป็นผู้สั่งซื้ออาหารในคำสั่งซื้อนั้นๆ