บริการรับอาหารเองที่ร้าน (Pickup) คืออะไร?
บริการ “รับอาหารที่ร้าน” คือบริการใหม่จาก ShopeeFood ที่ให้คุณสั่งอาหารผ่านแอปฯ ไว้ล่วงหน้า จากนั้นค่อยเข้ามารับอาหารด้วยตนเองที่หน้าร้าน
วิธีการสั่ง ShopeeFood แบบรับอาหารเองที่ร้าน
ขั้นตอนการเลือกรับบริการรับอาหารเองที่ร้าน
คำถามที่พบบ่อย
วิธีการตรวจสอบเบอร์ติดต่อร้านอาหาร
คุณสามารถดูแผนที่และเบอร์โทรศัพท์ร้านได้ที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
จะเดินทางไปยังร้านอาหารได้อย่างไร
คุณสามารถใช้เครื่องมือนำทางในแอปฯ ได้ โดยแตะที่ปุ่ม "ดูเส้นทาง" บนแผนที่ แต่หากคุณยังไม่พบร้านอาหาร เราขอแนะนำให้คุณติดต่อร้านอาหารเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม
สามารถกำหนดเวลารับอาหารเองที่ร้านได้หรือไม่
คุณไม่สามารถกำหนดเวลาการรับอาหารเองที่ร้านได้คะ เมื่อคุณยืนยันคำสั่งซื้อแบบรับอาหารเองที่ร้านแล้ว คำสั่งซื้อจะถูกส่งไปที่ร้านทันทีเพื่อเริ่มเตรียมอาหารให้คุณ
เมื่อเดินทางไปถึงร้านอาหารแล้ว ฉันต้องทำอย่างไร
คุณสามารถไปที่เคาน์เตอร์ร้านอาหารเพื่อแจ้งรหัสคำสั่งซื้อของคุณได้เลยค่ะ และเมื่อคุณได้รับอาหารเรียบร้อยแล้วอย่าลืมเลื่อนแถบ "รับที่ร้านแล้ว" ไปทางขวาเพื่อเป็นการยืนยันด้วย
ทำไมถึงไม่สามารถใช้บริการรับอาหารที่ร้านได้
ฟีเจอร์รับอาหารที่ร้าน (Pickup) เปิดให้บริการเฉพาะร้านค้าเท่านั้น หากร้านไม่ได้เข้าร่วมฟีเจอร์รับอาหารที่ร้านคุณจะไม่เห็นบริการรับอาหารที่ร้านในหน้าแรกของ ShopeeFood นะคะ ทั้งนี้เรากำลังพยายามอย่างหนักในการเพิ่มปริมาณร้านอาหารที่ให้บริการรับอาหารที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุดจากเรา
ทำไมฉันถึงไม่สามารถใช้โปรโมชันกับคำสั่งซื้อแบบรับที่ร้านได้
หากคุณพบปัญหาในการใช้รหัสโปรโมชันกับกับคำสั่งซื้อแบบรับที่ร้านของคุณ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้โปรโมชัน เนื่องจากรหัสโปรโมชันบางรหัสอาจใช้ได้เฉพาะคำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยคนขับเท่านั้น และไม่สามารถใช้กับคำสั่งซื้อแบบรับที่ร้านได้
เงื่อนไขการคืนเงิน
คุณสามารถกดขอคืนเงินได้ด้วยตนเอง ภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อกดรับอาหารที่ร้านเรียบร้อยแล้วหรือ เมื่อคำสั่งซื้อสำเร็จ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
* ทั้งนี้หลังจากคุณส่งคำร้องขอคืนเงินเข้ามาแล้วเจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามเงื่อนไขการคืนเงินและแจ้งผลกลับภายใน 7-14 วันทำการ
⚠️ หมายเหตุ
ช่องทางการชำระเงินที่รองรับสำหรับบริการรับอาหารที่ร้าน(Pickup) มี 4 ช่องทางดังนี้ คือ