สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood] บริการรับอาหารเองที่ร้าน (Pickup)

บริการรับอาหารเองที่ร้าน (Pickup) คืออะไร?

บริการ “รับอาหารที่ร้าน” คือบริการใหม่จาก ShopeeFood ที่ให้คุณสั่งอาหารผ่านแอปฯ ไว้ล่วงหน้า จากนั้นค่อยเข้ามารับอาหารด้วยตนเองที่หน้าร้าน


วิธีการสั่ง ShopeeFood แบบรับอาหารเองที่ร้าน

  1. วิธีที่ 1: กดปุ่ม Pickup "รับที่ร้าน" ในหน้า ShopeeFood
  2. วิธีที่ 2: กดปุ่ม "เปลี่ยน" ที่หน้าร้านอาหารเพื่อเลือกวิธีการจัดส่งแบบ "รับที่ร้าน"
  3. วิธีที่ 3: ค้นหา เมนูหรือร้านอาหารโดยการกดตัวกรองและลเือกประเภทการสั่งซื้อเป็น "รับที่ร้าน"

ขั้นตอนการเลือกรับบริการรับอาหารเองที่ร้าน

  1. เลือกการจัดส่งแบบ "รับที่ร้าน"
  2. ตรวจสอบเส้นทางและระยเวลาการเตรียมอาหารของร้านอาหาร
  3. เลือกวิธีการชำระเงิน
  4. รอร้านอาหารยืนยันคำสั่งซื้อ
  5. เดินทางไปยังร้านอาหารและแสดงรหัสคำสั่งซื้อที่หน้าร้านเพื่อรับอาหาร
  6. กดปุ่มยืนยันคำสั่งซื้อ *ระบบจะยืนยันคำสั่งซื้อให้อัตโนมัติหลังจากรับอาหารภายใน 3 ชั่วโมง)

คำถามที่พบบ่อย

วิธีการตรวจสอบเบอร์ติดต่อร้านอาหาร

คุณสามารถดูแผนที่และเบอร์โทรศัพท์ร้านได้ที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ


จะเดินทางไปยังร้านอาหารได้อย่างไร

คุณสามารถใช้เครื่องมือนำทางในแอปฯ ได้ โดยแตะที่ปุ่ม "ดูเส้นทาง" บนแผนที่ แต่หากคุณยังไม่พบร้านอาหาร เราขอแนะนำให้คุณติดต่อร้านอาหารเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม



สามารถกำหนดเวลารับอาหารเองที่ร้านได้หรือไม่

คุณไม่สามารถกำหนดเวลาการรับอาหารเองที่ร้านได้คะ เมื่อคุณยืนยันคำสั่งซื้อแบบรับอาหารเองที่ร้านแล้ว คำสั่งซื้อจะถูกส่งไปที่ร้านทันทีเพื่อเริ่มเตรียมอาหารให้คุณ


เมื่อเดินทางไปถึงร้านอาหารแล้ว ฉันต้องทำอย่างไร

คุณสามารถไปที่เคาน์เตอร์ร้านอาหารเพื่อแจ้งรหัสคำสั่งซื้อของคุณได้เลยค่ะ และเมื่อคุณได้รับอาหารเรียบร้อยแล้วอย่าลืมเลื่อนแถบ "รับที่ร้านแล้ว" ไปทางขวาเพื่อเป็นการยืนยันด้วย


ทำไมถึงไม่สามารถใช้บริการรับอาหารที่ร้านได้

ฟีเจอร์รับอาหารที่ร้าน (Pickup) เปิดให้บริการเฉพาะร้านค้าเท่านั้น หากร้านไม่ได้เข้าร่วมฟีเจอร์รับอาหารที่ร้านคุณจะไม่เห็นบริการรับอาหารที่ร้านในหน้าแรกของ ShopeeFood นะคะ ทั้งนี้เรากำลังพยายามอย่างหนักในการเพิ่มปริมาณร้านอาหารที่ให้บริการรับอาหารที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุดจากเรา


ทำไมฉันถึงไม่สามารถใช้โปรโมชันกับคำสั่งซื้อแบบรับที่ร้านได้

หากคุณพบปัญหาในการใช้รหัสโปรโมชันกับกับคำสั่งซื้อแบบรับที่ร้านของคุณ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้โปรโมชัน เนื่องจากรหัสโปรโมชันบางรหัสอาจใช้ได้เฉพาะคำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยคนขับเท่านั้น และไม่สามารถใช้กับคำสั่งซื้อแบบรับที่ร้านได้



เงื่อนไขการคืนเงิน

คุณสามารถกดขอคืนเงินได้ด้วยตนเอง ภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อกดรับอาหารที่ร้านเรียบร้อยแล้วหรือ เมื่อคำสั่งซื้อสำเร็จ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. เหตุผลที่ต้องการขอคืนเงิน
  2. อาหารที่ได้รับไม่มีคุณภาพ เช่น อาหารไม่สุก อาหารเสีย
  3. อาหารเย็นเสียรสชาติเนื่องจากรอรับอาหารนาน (สงวนสิทธิ์คืนเงินเฉพาะคำสั่งซื้อที่คุณเข้ารับอาหารที่ร้านค้าภายในระยะเวลาที่แพลตฟอร์มกำหนดและภายในเวลาทำการของร้านค้า)
  4. ได้รับรายการอาหารที่ไม่ถูกต้อง
  5. อาหารที่ได้รับทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย เช่น ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ
  6. ได้รับวัตถุดิบหรือรายการอาหารที่สั่งไม่ครบถ้วน เช่น สั่งกะเพราไข่ดาว ไม่ได้ไข่ดาว
  7. ได้รับจำนวนรายการที่สั่งไม่ครบถ้วน เช่น สั่ง 3 แก้ว ได้รับ 2 แก้ว
  8. (แนะนำให้ตรวจสอบจำนวนและรายการอาหารที่สั่งก่อนออกจากร้าน)
  9. แพ้อาหารที่ได้รับ
  10. ร้านปิดหรือติดต่อร้านไม่ได้


* ทั้งนี้หลังจากคุณส่งคำร้องขอคืนเงินเข้ามาแล้วเจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามเงื่อนไขการคืนเงินและแจ้งผลกลับภายใน 7-14 วันทำการ


⚠️ หมายเหตุ

ช่องทางการชำระเงินที่รองรับสำหรับบริการรับอาหารที่ร้าน(Pickup) มี 4 ช่องทางดังนี้ คือ

  1. บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  2. ShopeePay Wallet
  3. QR พร้อมเพย์
  4. SPayLater
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่