เหตุผลการขอคืนเงิน/คืนสินค้าที่ผู้ซื้อเห็นจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าและประเภทของร้านค้า
ประเภทปัญหา | เหตุผลการคืนเงิน | คำอธิบาย |
ได้รับสินค้าที่มีความเสียหายหรือสภาพไม่ดี | สินค้าหมดอายุ | สินค้าที่ได้รับใกล้หรือเลยวันหมดอายุแล้ว |
การทำงานของสินค้าไม่สมบูรณ์ | สินค้าที่ได้รับไม่สามารถใช้งานได้ | |
สินค้าแตกหักเป็นชิ้นๆ / แตกหักละเอียด | สินค้าที่ได้รับแตกหักเป็นชิ้นๆ และไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป | |
สินค้ามีร่องรอยขีดข่วน / รอยบุบ | สินค้าที่ได้รับมีข้อบกพร่องเล็กน้อย เช่น รอยขีดข่วน และรอยยุบ แต่ไม่ได้กระทบกับการทำงานของตัวสินค้า | |
ความเสียหายอื่นๆ | สินค้าที่ได้รับมีความเสียหายในรูปแบบอื่น | |
ได้รับสินค้ามาผิด หรือไม่ใช่สินค้าที่สั่ง | สินค้าที่ได้รับมาผิด หรือไม่ใช่สินค้าที่สั่ง | สินค้ามีความแตกต่างจากสิ่งที่สั่ง |
สินค้ามีความแตกต่างจากรายละเอียดมาก | สินค้าที่ได้รับไม่ตรงตามรายละเอียด | |
ได้รับสินค้าไม่ครบ หรือยังไม่ได้รับพัสดุของคำสั่งซื้อนี้ | ฉันไม่ได้รับพัได้สดุของคำสั่งซื้อนี้ | ยังไม่ได้รับพัสดุ |
ได้รับสินค้าไม่ครบ / ชิ้นส่วนไม่ครบ | ได้รับพัสดุแต่ขาดสินค้าบางรายการ หรือขาดชิ้นส่วน/อุปกรณณ์/ของแถม | |
ได้รับกล่องเปล่า | ได้รับพัสดุ แต่พัสดุว่างเปล่า ไม่มีของอยู่ข้างใน หรือมีของที่มีมูลค่าต่ำเป็นของเติม (เช่น หิน) | |
อื่นๆ | ฉันต้องการคืนสินค้าในสภาพสมบูรณ์ | ได้รับสินค้าแล้วแต่ต้องการคืนในสภาพสมบูรณ์ สินค้าต้องอยู่ในสภาพเดิมเหมือนกับตอนที่ได้รับและผนึกไว้อย่างดี และต้องคืนอุปกรณ์และของกำนัลให้ครบถ้วน (หากมี) หากเป็นอิเล็กทรอนิกส์ ซีลของสินค้าต้องไม่เปิด หากเป็นกลุ่มแฟชัน สินค้าต้องไม่ถูกตัดป้าย |
⚠️ หมายเหตุ
|