คุณสามารถยื่นข้อพิพาทคำขอคืนสินค้าได้ในกรณีดังต่อไปนี้
- คุณได้รับสินค้าคืน และพบว่าเหตุผลของการคืนสินค้าที่ระบุในเอกสารไม่เป็นความจริง
- คุณยังไม่ได้รับสินค้าคืน หลังจากที่สถานะคำขอคืนสินค้าปรับเป็น รอผู้ซื้อส่งสินค้าคืน เกิน 6 วัน
- สินค้าคืนได้รับความเสียหาย
- สินค้าที่คืนมานั้น "ไม่ใช่ของร้านค้า" หรือ "อุปกรณ์ไม่ครบถ้วน"
ร้านค้าสามารถยื่นข้อพิพาทเพื่อให้ Shopee ตรวจสอบคำร้องของคุณได้ ดังนี้
- สำหรับร้านค้าทางการ (Official Shop) สามารถกรอกแบบฟอร์มคำร้องการคืนสินค้า ที่นี่
- สำหรับร้านค้าแนะนำ หรือ ร้านค้าทั่วไป สามารถศึกษาขั้นตอนได้ ที่นี่