คุณสามารถ ยกเลิกคำสั่งซื้อที่ทำการผ่อนชำระ ได้ตามขั้นตอนปกติ โดยหากคำขอยกเลิกของคุณได้รับการยอมรับ คุณจะได้รับเงินคืนตามจำนวนที่คุณชำระ ภายใน 7 - 15 วัน ผ่านทางบัตรเครดิตที่คุณชำระ
ยกเลิกคำสั่งซื้ออย่างไร?
ในกรณีที่ผู้ซื้อมีความประสงค์ขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ผู้ซื้อสามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
หลังจากนั้น ผู้ขายจะมีเวลา 2 วันในการกดตอบรับ หรือ ปฎิเสธคำขอของผู้ซื้อ ผู้ซื้อจะได้รับการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่น Shopee เกี่ยวกับการคืนเงิน หลังจากนั้นผู้ซื้อสามารถทำตามขั้นตอนต่อไป ตามที่ได้รับการแจ้งเตือน
เหตุผลในการขอยกเลิกคำสั่งซื้อ
• ผู้ขายไม่ตอบกลับต่อคำสั่งซื้อของฉัน
• ผู้ขายสอบถามเพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อของฉัน
• ฉันต้องการเปลี่ยนแปลงคำสั่งซื้อ (สี,ขนาด,ที่อยู่,voucher,เป็นต้น)
• สินค้าถูกวิจารณ์ (ไม่ตรงตามความเป็นจริง,บรรยายสินค้าเกินจริง, เป็นต้น)
• ผู้ขายใช้ระยะเวลาในการจัดส่งนานเกินไป
• ผู้ขายไม่มีความน่าเชื่อถือ (ขอให้ยกเลิกการทำธุรกรรมจากทาง Shopee เป็นต้น )
• อื่นๆ (เปลี่ยนใจ,พบผู้ขายรายอื่นพร้อมราคาที่ถูกกว่า, เป็นต้น)
ยกเลิกคำสั่งซื้อได้เมื่อไหร่?
การยกเลิกคำสั่งซื้อมีอยู่ 2 ประเภท
1. การยกเลิกทันที : คุณจะต้องดำเนินการขอยกเลิกภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากการชำระเงิน หรือก่อนที่ผู้ขายจะดำเนินการเตรียมจัดส่ง/ใส่เลขติดตามพัสดุ ไม่ว่าจะก่อนหรือหลัง คำสั่งซื้อของคุณจะถูกยกเลิกโดยทันทีและเรา(ทางบริษัท) จะดำเนินการคืนเงินอัตโนมัติ (สำหรับคำสั่งซื้อที่ไม่ได้เก็บเงินปลายทาง)
2. การยกเลิกภายหลัง : เนื่องจากเกินระยะเวลาที่ระบุไว้สำหรับการยกเลิกทันที และก่อนที่ผู้ขายจะจัดส่งการสั่งซื้อ การขอยกเลิกของคุณจะขึ้นอยู่กับการอนุมัติคำสั่งของผู้ขาย การสั่งซื้อจึงจะสำเร็จตามขั้นตอน
นอกเหนือจากประเภทการยกเลิกที่ระบุไว้ในระบบแล้ว คุณไม่สามารถเลือกระหว่างการขอยกเลิกทันทีและการขอยกเลิกภายหลังได้
*ข้อควรระวังสำหรับการขอยกเลิกภายหลัง ผู้ขายมีสิทธิ์ในการปฏิเสธคำขอยกเลิกของคุณ ถ้าหากคำสั่งซื้อได้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว เมื่อผู้ขายปฏิเสธคำขอยกเลิกของคุณ จะถือว่าการสั่งซื้อถูกดำเนินการตามขั้นตอนปกติ