Shopee มีความมุ่งมันเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างประสบการณ์การช้อปปี้งที่สะดวก และปลอดภัยที่สุดสำหรับคุณ เราขอให้คุณปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ เพื่อให้การซื้อสินค้าของคุณอยู่ภายใต้ Shopee Guarantee
1. โปรดดำเนินการซื้อสินค้า ชำระเงิน และรับสินค้าทุกขั้นตอนการภายใต้แพลทฟอร์มของ Shopee
- คุณไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณต่อผู้ขาย โดยเฉพาะการให้ข้อมูลช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ ภายนอกแอปพลิเคชัน Shopee เช่น LINE
- การชำระเงินจะต้องชำระผ่านแอปพลิเคชันเท่านั้น กรุณาอย่าเชื่อหากผู้ขายแจ้งว่าไม่สามารถรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้
- หากคุณทำธุรกรรมภายนอกแอปพลิเคชัน/ กับผู้ขายโดยตรง จะถือว่าเป็นความเสี่ยงของผู้ซื้อเอง
- กรุณาตรวจสอบสินค้าให้เรียบร้อยในทันทีที่ได้รับสินค้า หากสินค้าของคุณมีปัญหา กรุณากด "ขอคืนเงิน/ คืนสินค้า" ภายในแอปพลิเคชัน
- หากคุณมีข้อสงสัย หรือไม่มั่นใจในธุรกรรมที่เกิดขึ้น กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee
2. หากคุณเลือกการเก็บเงินแบบปลายทาง (COD)
โปรดตรวจสอบสถานะการจัดส่งภายในแอปพลิเคชัน และรับสินค้าต่อเมื่อ
- สถานะคำสั่งซื้ออยู่ที่ "ที่ต้องได้รับ" และสถานะการจัดส่งจากบริษัทฯ ขนส่งอยู่ในระหว่าง "กำลังจัดส่ง"
- ถูกดำเนินการจัดส่งโดย "ผู้ให้บริการขนส่ง" ที่แจ้งในแอปพลิเคชันเท่านั้น
- หมายเลขคำสั่งซื้อบนพัสดุตรงกับหมายเลขคำสั่งซื้อที่แจ้งในแอปพลิเคชัน
กรุณาปฏิเสธการรับสินค้า หากสถานะคำสั่งซื้อของคุณไม่อยู่ในสถานะ “ที่ต้องได้รับ” (ตรวจสอบจากการซื้อของฉัน) และไม่มีใบปะหน้าสินค้าที่มีโลโก้ Shopee และ ระบุหมายเลขคำสั่งซื้อที่ถูกต้อง