สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[Shopee] ข้อควรระวัง เพื่อการซื้อสินค้าอย่างปลอดภัยบน Shopee

Shopee มีความมุ่งมันเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างประสบการณ์การช้อปปี้งที่สะดวก และปลอดภัยที่สุดสำหรับคุณ เราขอให้คุณปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ เพื่อให้การซื้อสินค้าของคุณอยู่ภายใต้ Shopee Guarantee


1. โปรดดำเนินการซื้อสินค้า ชำระเงิน และรับสินค้าทุกขั้นตอนการภายใต้แพลทฟอร์มของ Shopee

  1. คุณไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณต่อผู้ขาย โดยเฉพาะการให้ข้อมูลช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ ภายนอกแอปพลิเคชัน Shopee เช่น LINE
  2. การชำระเงินจะต้องชำระผ่านแอปพลิเคชันเท่านั้น กรุณาอย่าเชื่อหากผู้ขายแจ้งว่าไม่สามารถรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้
  3. หากคุณทำธุรกรรมภายนอกแอปพลิเคชัน/ กับผู้ขายโดยตรง จะถือว่าเป็นความเสี่ยงของผู้ซื้อเอง
  4. กรุณาตรวจสอบสินค้าให้เรียบร้อยในทันทีที่ได้รับสินค้า หากสินค้าของคุณมีปัญหา กรุณากด "ขอคืนเงิน/ คืนสินค้า" ภายในแอปพลิเคชัน 
  5. หากคุณมีข้อสงสัย หรือไม่มั่นใจในธุรกรรมที่เกิดขึ้น กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee


2. หากคุณเลือกการเก็บเงินแบบปลายทาง (COD)

โปรดตรวจสอบสถานะการจัดส่งภายในแอปพลิเคชัน และรับสินค้าต่อเมื่อ

  1. สถานะคำสั่งซื้ออยู่ที่ "ที่ต้องได้รับ" และสถานะการจัดส่งจากบริษัทฯ ขนส่งอยู่ในระหว่าง "กำลังจัดส่ง"
  2. ถูกดำเนินการจัดส่งโดย "ผู้ให้บริการขนส่ง" ที่แจ้งในแอปพลิเคชันเท่านั้น
  3. หมายเลขคำสั่งซื้อบนพัสดุตรงกับหมายเลขคำสั่งซื้อที่แจ้งในแอปพลิเคชัน


กรุณาปฏิเสธการรับสินค้า หากสถานะคำสั่งซื้อของคุณไม่อยู่ในสถานะ “ที่ต้องได้รับ” (ตรวจสอบจากการซื้อของฉัน) และไม่มีใบปะหน้าสินค้าที่มีโลโก้ Shopee และ ระบุหมายเลขคำสั่งซื้อที่ถูกต้อง

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่