สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[SPayLater] ฉันจะชำระคืน SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติ (Auto Repayment) ได้อย่างไร?

คุณสามารถตั้งค่าเพื่อให้อนุญาตให้ระบบชำระคืนสินเชื่อโดยอัตโนมัติ จากยอดเงินใน ShopeePay หรือในบัญชีธนาคารที่ผูกกับ ShopeePay ของคุณเมื่อถึงกำหนดชำระบิล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ลดความกังวลใจ และป้องกันการลืมชำระเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระบิล โดยระบบจะทำการตัดเงินเมื่อครบกำหนดของรอบบิลที่ยังไม่ได้รับการชำระ

การชำระ SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติจะตัดยอดเงินจาก

  1. ยอดเงินคงเหลือในกระเป๋า ShopeePay 
  2. ยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคารที่ไว้ผูกกับ ShopeePay 

เนื่องจากช่วงเวลาในการตัดยอดเงินของลูกค้าแต่ละท่านจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระบบ ทางเราแนะนำให้คุณตรวจสอบยอดเงินคงเหลือให้เพียงพอต่อการชำระคืนในรอบบิลนั้น และตั้ง “วงเงินจำกัดต่อวัน/Daily limit transaction” ให้เพียงพอล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ 

 

วิธีตั้งค่าการชำระคืนสินเชื่อ SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติ

ไปที่ ฉัน > My SPayLater > สัญลักษณ์ตั้งค่า > ตั้งค่า > ลำดับการชำระเงิน > จัดลำดับการชำระเงิน (ยอดเงินในวอลเล็ต ShopeePay หรือ บัญชีธนาคารที่ผูกกับ ShopeePay) > ยืนยัน > ใส่รหัส ShopeePay > ตกลง

 

ชำระ SPL auto.gif

เมื่อคุณทำตามขั้นตอนสำเร็จ ในหน้า “ตั้งค่า SPayLater” จะแสดงข้อความ “ตั้งค่าแล้ว”

 

คุณสามารถตั้งค่าเพื่ออนุญาตให้ระบบชำระคืนสินเชื่อโดยอัตโนมัติ ผ่านการตัดยอดเงินจากกระเป๋า ShopeePay หรือในบัญชีธนาคารที่ผูกกับ ShopeePay ของคุณเมื่อถึงกำหนดชำระบิล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ลดความกังวลใจ และป้องกันการลืมชำระ

 
การชำระ SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติจะตัดยอดเงินจาก:
  • ยอดเงินคงเหลือในกระเป๋า ShopeePay
  • ยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคารที่ไว้ผูกกับ ShopeePay
เนื่องจากช่วงเวลาในการตัดยอดเงินของลูกค้าแต่ละท่านจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระบบ ทางเราแนะนำให้คุณตรวจสอบยอดเงินคงเหลือให้เพียงพอต่อการชำระคืนในรอบบิลนั้น และตั้ง “วงเงินจำกัดต่อวัน/Daily limit transaction” ให้เพียงพอล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ 

 

⚠️ หมายเหตุ

  1. การชำระคืนสินเชื่อ SPayLater ต้องชำระเต็มจำนวนตามยอดเรียกเก็บเท่านั้น คุณไม่สามารถชำระคืนสินเชื่อเพียงบางส่วนได้
  2. เมื่อมีการตัดยอดเงินอัตโนมัติโดยระบบที่คุณตั้งค่าไว้นั้น คุณจะได้รับข้อความแจ้งในหน้าแอปฯ กรุณาตรวจสอบการแจ้งเตือนว่าการตัดยอดเงินอัตโนมัติสำเร็จแล้ว หรือไม่
  3. ในกรณีที่การตัดยอดเงินอัตโนมัติในวันครบกำหนดชำระไม่สมบูรณ์ หรือมีจำนวนเงินในกระเป๋า ShopeePay ไม่เพียงพอต่อการชำระคืน ระบบจะทำการหักยอดอัตโนมัติใหม่ทุกวันจนกว่าการตัดยอดสำเร็จ หรือมีการชำระคืนสินเชื่อจากช่องทางอื่นที่มีสถานะสำเร็จ
  4. คุณยังสามารถชำระคืนสินเชื่อโดยใช้ช่องทางอื่นๆ ได้ตามปกติ หากยอดเรียกเก็บได้รับการชำระ และเป็นศูนย์แล้ว ระบบจะไม่ทำการตัดยอดเงินอัตโนมัติเพื่อจ่ายบิลของคุณอีก
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่