สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[SPayLater] ฉันจะชำระคืน SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติ (Auto Repayment) ได้อย่างไร?

คุณสามารถตั้งค่าเพื่อให้อนุญาตให้ระบบชำระคืนสินเชื่อโดยอัตโนมัติ จากยอดเงินใน ShopeePay หรือในบัญชีธนาคารที่ผูกกับ ShopeePay ของคุณเมื่อถึงกำหนดชำระบิล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ลดความกังวลใจ และป้องกันการลืมชำระเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระบิล โดยระบบจะทำการตัดเงินเมื่อครบกำหนดของรอบบิลที่ยังไม่ได้รับการชำระ

 

การชำระ SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติจะตัดยอดเงินจาก

  • ยอดเงินคงเหลือในกระเป๋า ShopeePay 

  • ยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคารที่ไว้ผูกกับ ShopeePay 

เนื่องจากช่วงเวลาในการตัดยอดเงินของลูกค้าแต่ละท่านจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระบบ ทางเราแนะนำให้คุณตรวจสอบยอดเงินคงเหลือให้เพียงพอต่อการชำระคืนในรอบบิลนั้น และตั้ง “วงเงินจำกัดต่อวัน/Daily limit transaction” ให้เพียงพอล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ 

 

วิธีตั้งค่าการชำระคืนสินเชื่อ SPayLater ผ่านระบบอัตโนมัติ

 

  1. เลือก “ฉัน”

  2. เลือก “SPayLater” 

  3. กด “สัญลักษณ์ตั้งค่า ⚙” 

  4. กด “ชำระเงินอัตโนมัติ” 

  5. กด “ผูกบัญชี” 

  6. ใส่รหัสผ่าน ShopeePay และกด “ตกลง”


                                 


                             

 

                                   

 

เมื่อคุณทำตามขั้นตอนสำเร็จ ในหน้า “ตั้งค่า SPayLater” จะแสดงข้อความ “ตั้งค่าแล้ว”

 

คำถามที่พบบ่อย

Q : ฉันสามารถชำระสินเชื่อเพียงบางส่วนได้ไหม?

A : การชำระคืนสินเชื่อ SPayLater ต้องชำระเต็มจำนวนตามยอดเรียกเก็บเท่านั้น คุณไม่สามารถชำระคืนสินเชื่อเพียงบางส่วนได้

 

Q : ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าการชำระคืนอัตโนมัติสำเร็จเรียบร้อยแล้ว?
A : เมื่อมีการตัดยอดเงินอัตโนมัติโดยระบบที่คุณตั้งค่าไว้นั้น คุณจะได้รับข้อความแจ้งในหน้าแอปฯ กรุณาตรวจสอบการแจ้งเตือนว่าการตัดยอดเงินอัตโนมัติสำเร็จแล้วหรือไม่

 

Q : หากการชำระคืนอัตโนมัติไม่สำเร็จ ฉันควรทำอย่างไร?
A : ในกรณีที่การตัดยอดเงินอัตโนมัติในวันครบกำหนดชำระไม่สมบูรณ์ ระบบจะทำการหักยอดอัตโนมัติใหม่ทุกวันจนกว่าการตัดยอดสำเร็จ หรือมีการชำระคืนสินเชื่อจากช่องทางลำดับการชำระเงินถัดไปที่ตั้งค่าไว้ที่มีสถานะสำเร็จ

 

Q : หากฉันมียอดไม่เพียงพอในบัญชีที่ธนาคารที่ผูกไว้ในบัญชี ShopeePay ฉันควรทำอย่างไร?
A : 1. หากบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ในบัญชี ShopeePay มียอดเงินไม่เพียงพอสำหรับการตัดชำระสินเชื่อ SPayLater จะตัดชำระสินเชื่อจากช่องทางการชำระเงินอื่นในลำดับถัดไปทุกวันโดยอัตโนมัติตามลำดับที่ตั้งค่าไว้

2. คุณยังสามารถชำระคืนสินเชื่อโดยใช้ช่องทางอื่นๆ ได้ตามปกติ หากยอดเรียกเก็บได้รับการชำระ และเป็นศูนย์แล้ว ระบบจะไม่ทำการตัดยอดเงินอัตโนมัติเพื่อจ่ายบิลของคุณอีก

 

⚠️ หมายเหตุ: 

· คุณสามารถเลือกลำดับของช่องทางการตัดชำระสินเชื่ออัตโนมัติ และหากคุณเคยมีการตั้งค่าในผลิตภัณฑ์อื่นไว้เรียบร้อยแล้ว การตั้งค่าดังกล่าวจะถูกอ้างอิงตามการตั้งค่าที่เคยตั้งค่าไว้

 

· ไม่สามารถตั้งค่าการชำระเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตที่คุณผูกไว้ใน ShopeePay ได้

 

· คุณสามารถใช้บัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ผูกไว้ในบัญชี ShopeePay ในการชำระสินเชื่อ ร่วมกับการชำระสินค้า และเติมเงินเข้า ShopeePay Wallet รวมกันได้สูงสุด 20,000 บาทต่อวันต่อบัญชี

 

· ดังนั้น หากบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ผูกไว้ในบัญชี ShopeePay มีการใช้ชำระสินค้าอื่น ๆ หรือเติมเงินเข้าบัญชี ShopeePay Wallet ก่อนชำระสินเชื่อ จำนวนเงินนั้นจะถูกหักจากวงเงินที่คุณสามารถใช้ชำระสินเชื่อได้ 

 

· ตัวอย่าง: หากคุณใช้บัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ผูกไว้ในบัญชี ShopeePay ซื้อสินค้าใน Shopee เป็นจำนวน 3,000 บาท และเติมเงินเข้า ShopeePay Wallet เป็นจำนวน 2,000 บาท คุณจะสามารถชำระสินเชื่อผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ผูกไว้ได้อีก 15,000 บาทเท่านั้น

 

· หากบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ผูกไว้ในบัญชี ShopeePay ไม่สามารถใช้ชำระสินเชื่อได้เนื่องจากมีการใช้วงเงินเกินที่กำหนด (20,000 บาทต่อวันต่อบัญชี)  ระบบจะทำการหักยอดอัตโนมัติใหม่ทุกวันจนกว่าการตัดยอดสำเร็จ หรือมีการชำระคืนสินเชื่อจากช่องทางอื่นที่มีสถานะสำเร็จ

 

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied