สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

วิธีการนัดขนส่งเข้ารับสินค้าคืนสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่ และตัวอย่างการแพ็กคืน

packing return parcel.jpg

ในกรณีที่ผู้ซื้อต้องการส่งสินค้าขนาดใหญ่*คืนให้กับช้อปปี้หรือร้านค้า ซึ่งผู้ซื้อไม่สามารถหรือไม่สะดวกที่จะจัดส่งคืนด้วยตนเอง ช้อปปี้มีบริการเข้ารับสินค้าถึงบ้านผู้ซื้อ** โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

*สินค้าขนาดใหญ่ คือ สินค้าที่มีคุณสมบัติตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • มีน้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม แต่ต้องไม่เกิน 100 กิโลกรัม
  • สินค้าด้านใดด้านหนึ่งเกิน 100 เซนติเมตร แต่ห้ามเกิน 200 เซนติเมตร
  • สินค้ามีความกว้าง x ยาว x สูง ของทุกด้านต้องไม่เกินด้านละ 200 เซนติเมตร
 

**บริการเข้ารับสินค้าที่บ้าน หรือการนัดรับสินค้า (Pick-Up) จะขึ้นอยู่กับที่อยู่ในการรับสินค้าสำหรับคำสั่งซื้อนั้น ๆ ของผู้ซื้อ หากผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่ที่สามารถใช้บริการนัดรับได้ บริการดังกล่าวจะปรากฏเป็นตัวเลือกในขั้นตอนการเลือกช่องทางการจัดส่งคืน

 

วิธีการนัดรับสินค้าขนาดใหญ่

1. กดปุ่ม ‘คืนเงิน/คืนสินค้า

2. เลือกรายการสินค้าที่ต้องการส่งคืน
3. เลือกปัญหาที่ผู้ซื้อพบ
4. กรอกรายละเอียดในการขอคืนเงิน/คืนสินค้า
5. กด ‘เลือกวิธีการส่งสินค้าคืนจัดส่ง’ > เลือก ‘นัดรับสินค้าฟรี’
6. ‘เลือกเวลาเข้ารับสินค้า’ ตามตัวเลือกที่ปรากฏ > ตรวจสอบที่อยู่ในการเข้ารับสินค้า

  • กรุณาตรวจสอบที่อยู่สำหรับให้ผู้ให้บริการขนส่งเข้ารับสินค้าเพื่อส่งคืนร้านก่อนกด "ยืนยัน" 
  • หากกดยืนยันไปแล้ว ผู้ซื้อสามารถแก้ไขได้เพียง 1 ครั้ง และระบบจะขยายช่วงวันที่ของตัวเลือกในการนัดรับไปอีก 1 วัน 

7. รอผู้ให้บริการขนส่งเข้ารับพัสดุตามวันที่ผู้ซื้อเลือก > คืนสินค้าสำเร็จ > รอการตรวจสอบ > รอการคืนเงินหากคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้รับการอนุมัติ

 

GIF 26.12.2024 - Ai Kosaka (1).gif

 

⚠️ หมายเหตุ

  • ผู้ซื้อจะต้องส่งคืนสินค้าภายใน 3 วันหลังจากมีคำขอ "คืนเงิน/คืนสินค้า" อย่างไรก็ดี หากวันที่สะดวกให้ขนส่งเข้ารับสินค้านั้นเกิน 3 วันหลังจากมีคำขอดังกล่าว กรุณายกเลิกคำขอเดิม และทำการยื่นขอคืนเงินคืนสินค้าใหม่อีกครั้ง หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของช้อปปี้
  • วันที่ในการเข้ารับสินค้า ขึ้นอยู่กับพื้นที่และสาขาที่ขนส่งให้บริการ หากมีการเปลี่ยนแปลงวันที่ในการเข้ารับสินค้า บริษัทขนส่งจะทำการแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด 
 
การเตรียมพัสดุสำหรับส่งคืนร้านค้า เพื่อป้องกันความเสียหาย
  • สินค้าควรอยู่ในสภาพเดียวกันกับตอนที่ได้รับ
    • “สภาพเดียวกัน” นี้หมายถึง
      • กล่องบรรจุสินค้าจากร้านค้า เช่น กล่อง, บับเบิ้ล, โฟมจากผู้ขาย เป็นต้น
      • ห่อกล่องด้วยกันกระแทกเพื่อป้องกันความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับพัสดุขณะส่งคืน
      • ของกำนัล/ของแถมที่ได้รับจากการสั่งซื้อดังกล่าว
      • ประกันสินค้า
      • ฉลากหรือป้ายคุณสมบัติ
      • คู่มือการใช้งาน
      • อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ส่งมาพร้อมกับสินค้า
 
ผู้ซื้อสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเตรียมพัสดุเพิ่มเติมได้ ที่นี่
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่