1. Shopee คำนวณค่าจัดส่งอย่างไร?
Shopee คิดค่าจัดส่งตามน้ำหนักจริงที่ทาง Shopee ได้รับจากทางขนส่ง เช่น ทาง Shopee ได้รับน้ำหนักสินค้าจากทางบริษัทว่า คำสั่งซื้อ A มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ระบบจะหักค่าจัดส่งสินค้า 64 บาท (สำหรับช่องทางการขนส่งแบบ Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ)
2. ค่าบริการขนส่งจะคำนวณอย่างไรเมื่อทำการจัดส่งหลายรายการคำสั่งซื้อ?
⚠️หมายเหตุ ค่าธรรมเนียมการจัดส่งจะถูกเรียกเก็บแยกต่างหากสำหรับสินค้าจากผู้ขายหลายราย
3. ฉันสามารถเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งได้หรือไม่?
คุณสามารถเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งได้เฉพาะตอนกำลังชำระเงิน หลังจากคำสั่งซื้อสำเร็จแล้วคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งได้อีก หากคุณต้องการเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งจริงๆ คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อและสั่งซื้อใหม่ได้
4. ฉันสามารถค้นหาการอัปเดตการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อของฉันได้ที่ไหน?
คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลของบริษัทขนส่ง และเลขติดตามพัสดุจะแสดงในแอป Shopee โดยไปที่ตัวเลือก ‘ฉัน’ >> ‘ที่ต้องได้รับ’ >> ‘เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการติดตามสถานะ’ >> กดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ตัวเลือก ‘สถานะการจัดส่ง’
5. จะทำอย่างไรถ้าฉันไม่พอใจกับบริการจัดส่ง?
หากคุณไม่พอใจกับบริการจัดส่ง คุณอาจให้คะแนนบริการจัดส่งเมื่อคุณให้คะแนนรีวิวสินค้าของคุณหลังจากกดยอมรับคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว