ผู้ซื้อสามารถยื่นขอคืนเงิน/ คืนสินค้าเพื่อทำการยกเลิกคำสั่งซื้อที่ยังจัดส่งไม่สำเร็จได้
 
 

 
เงื่อนไขการยื่นคำขอคืนเงินคืนสินค้าในระหว่างการจัดส่ง : - ผู้ซื้อสามารถขอยกเลิกคำสั่งซื้อได้ยกเว้นรายการดังต่อไปนี้- E-Voucher หรือ บริการดิจิทัล
- บริการส่งอาหาร (ทุกประเภท)
- อาหารและเครื่องดื่ม
- วัตถุดิบ เช่น ผักดอง เป็นต้น
- ผลิตภัณฑ์ นม เนย ไข่ เช่น มาการีน ผงชีส ชีส ไอศกรีม ไข่ เป็นต้น
- อาหารสดและอาหารแช่แข็ง เป็นต้น
- อาหารปรุงสุก และอาหารพร้อมทาน เป็นต้น
- เบเกอรี่ เช่น ขนมปัง เค้กและพาย ขนมอบ เป็นต้น
- ตั๋ว (ticket), บัตรกํานัล (voucher), และบริการต่างๆ (services)
 
- ผู้ซื้อจะสามารถยื่นขอคืนเงิน/ คืนสินค้าในระหว่างที่ของอยู่ระหว่างการจัดส่ง 1 ครั้ง ต่อ 1 คำสั่งซื้อ
- หากช้อปปี้หรือผู้ซื้อยกเลิกคำขอ ผู้ซื้อจะยื่นคำขอคืนเงินคืนสินค้าได้อีกครั้งหากไม่ได้รับสินค้าภายในวันที่คาดว่าจะส่งสำเร็จ หรือหลังจากที่ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อย 
 
หลังจากที่ผู้ซื้อยื่นคำขอ ช้อปปี้จำทำการแจ้งให้บริษัทขนส่งเพื่อหยุดการจัดส่ง 
- หากสามารถหยุดการจัดส่งสำเร็จ → ผู้ซื้อและผู้ขายจะได้ข้อความแจ้งเตือนว่าสินค้ากำลังถูกส่งคืนไปยังผู้ขาย- ผู้ซื้อ: ได้เงินคืนตามจำนวนที่ผู้ซื้อชำระเข้ามาสำหรับคำสั่งซื้อนั้น
- ผู้ขาย: รอสินค้าส่งคืนไปยังที่อยู่ในการรับสินค้าคืน
 
- หากไม่สามารถหยุดการจัดส่งได้ → ผู้ซื้อและผู้ขายจะได้ข้อความแจ้งเตือนว่าคำขอถูกยกเลิก และขนส่งจะดำเนินการส่งสินค้าไปหาผู้ซื้อ 
 
ขั้นตอนในการขอยกเลิกคำสั่งซื้อระหว่างการจัดส่ง
- ไปที่หน้า “ฉัน” > กด “ที่ต้องได้รับ”
- เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการยเลิก > บนหน้า “รายละเอียดคำสั่งซื้อ” กดปุ่ม “ขอคืนเงิน” ด้านล่าง
  
- เลือกเหตุผลที่ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ > กด “ยืนยัน” > ตรวจสอบรายละเอียดคำขอก่อนกด “ส่ง”
 -   หากผู้ซื้อกดส่งแล้ว ช้อปปี้จะดำเนินการแจ้งให้บริษัทขนส่งหยุดการจัดส่ง
  
 
 
- หลังจากกด “ส่ง” ผู้ซื้อจะเห็นรายละเอียดของคำขอว่า “กำลังทำการยื่นคำขอ”
 
ฉันจะรู้ได้อย่างไรหากคำขอของฉันได้รับการยอมรับหรือไม่?
หลังจากที่ผู้ซื้อยื่นคำขอเข้ามา ผู้ซื้อจะได้รับการแจ้งเตือนสถานะของคำขอ 1) สำเร็จ 2) ถูกยกเลิก
- หากคำขอสำเร็จ - บนหน้ารายละเอียดการคืนเงิน ผู้ซื้อจะเห็น “อยู่ระหว่างดำเนินการคืนเงิน” 
  
 
- คำขอถูกยกเลิก- บนหน้ารายละเอียดการคืนเงิน ผู้ซื้อจะเห็นสถานะคำขอเป็น “ขอคืนเงินไม่สำเร็จ” 
 
คำถามที่พบบ่อย 
 
Q. ฉันสามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้หรือไม่ หากขนส่งรับสินค้าจากร้านค้าแล้วแต่ยังไม่ได้สแกนพัสดุเข้าระบบ (รับโดยผู้จัดส่งหรือผู้ขายส่งพัสดุไปที่ศูนย์ส่งพัสดุ)? 
A. ได้ ผู้ซื้อสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าก่อนที่ขนส่งจะสแกนพัสดุเข้าระบบ 
หากผู้ซื้อยื่นคำขอก่อนที่จะเข้าระบบ ทางขนส่งจะเห็นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าของผู้ซื้อและจะทำการยอมรับคำขอทันที 
 
Q. ฉันจะได้รับค่าจัดส่งสินค้าคืนไหม หากคำขอได้รับการยอมรับ? 
A. ได้ ผู้ซื้อจะได้เงินคืนตามจำนวนที่ผู้ซื้อชำระเข้ามาสำหรับคำสั่งซื้อนั้น