สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[บัตรเครดิต/เดบิต] ทำไมฉันถึงไม่สามารถชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต/เดบิต?

สาเหตุที่เป็นไปได้ในกรณีที่คุณไม่สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ได้แก่

  1. มีการทำรายการเกินจำนวนที่จำกัด
  2. บัตรที่เพิ่มยังไม่แสดงในหน้าการชำระเงิน
  3. บัตรเครดิตของคุณไม่สามารถใช้กับแอป Shopee ได้
  4. การใช้งานบัตรไม่ตรงกับเงื่อนไขการใช้งานของ Shopee

⚠️ หมายเหตุ

ในการเปิดใช้บัตรเครดิต/เดบิตครั้งเเรก กับบางธนาคารคุณอาจจะต้องทำการเปิดบริการชำระเงินออนไลน์กับทางธนาคารเจ้าของบัตรก่อน


การจำกัดจำนวนการทำรายการ

Shopee มีการจำกัดจำนวนการทำรายการขั้นสูงสุดไว้สำหรับวิธีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต หากคุณทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิต /เดบิต เกินกว่าที่ทาง Shopee กำหนด คุณยังสามารถเลือกวิธีการชำระเงินประเภทอื่นได้


บัตรที่เพิ่มไม่แสดงในหน้าการชำระเงิน

ถ้าบัตรใหม่ที่คุณเพิ่งเพิ่มไม่ถูกแสดงในระบบ เราขอแนะนำให้คุณลองปิดและเปิดแอปพลิเคชัน Shopee อีกครั้งหรือลองเคลียร์ Cache


การชำระเงินไม่สำเร็จ

หากกระบวนการชำระเงินไม่สำเร็จ กรุณาตรวจสอบยอดเงินกับธนาคาร ว่าถูกหักไปแล้วหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการชำระเงินใหม่อีกครั้ง หากยอดเงินคุณถูกหักเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee และแนบหลักฐานการถูกหักยอดเงิน เพื่อให้แผนกที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลต่อไป


บัตรเครดิตของคุณไม่สามารถใช้กับแอป Shopee ได้

บัตรของบางประเทศ และบัตรที่ออกโดยบางธนาคารในต่างประเทศ จะไม่สามารถใช้งานบน Shopee ได้

คุณสามารถดูบัตรเครดิต/เดบิตที่สามารถใช้ในแอป Shopee ได้ ที่นี่


การใช้งานบัตรไม่ตรงกับเงื่อนไขการใช้งานของ Shopee

การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้ออกบัตร หากบัตรของคุณถูกสงสัยว่ามีการใช้งานไม่ตรงกับนโยบายของผู้ออกบัตร คุณจะไม่สามารถชำระเงินด้วยบัตรดังกล่าวบน Shopee ได้ เราขอแนะนำให้คุณลองชำระเงินด้วยบัตรเครดิตอื่น

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่