หากผู้ซื้อยังไม่ได้รับสินค้าหลังจากวันที่จัดส่งโดยประมาณ (เลยวันกำหนดจัดส่ง) ผู้ซื้อสามารถดำเนินการได้ดังนี้ หากผู้ซื้อไม่ต้องการรอสินค้าแล้ว และต้องการขอเงินคืนหากต้องการส่งคำขอคืนเงิน ผู้ซื้อสามารถทำตามขั้นตอนดังนี้ - ไปที่หน้า ‘ฉัน’
- ไปที่ ‘ที่ต้องได้รับ’
- เลือก ‘คำสั่งซื้อ’ ที่ต้องการคืนเงิน
- กดปุ่ม คืนเงิน/คืนสินค้า’
- เลือก ‘ฉันไม่ได้รับสินค้าบาง หรือทุกรายการ’ เพื่อดำเนินการคืนเงิน
- เลือก ‘เหตุผล’ เป็น ‘ฉันไม่ได้รับพัสดุของคำสั่งซื้อนี้’ เนื่องจากไม่ได้รับสินค้า
- กรอกรายละเอียดปัญหาที่คุณพบ
- กด ‘ส่ง’

เมื่อส่งคำขอของผู้ซื้อแล้ว ระบบจะทำการพิจารณาคำขอคืนเงิน และจะแจ้งผลการพิจารณาภายใน 3-5 วัน โดยผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้ในแอปพลิเคชัน หรืออีเมล
หากผู้ขายเห็นด้วยกับคำขอของคืนเงินของผู้ซื้อ ผู้ขายจะดำเนินการอนุมัติคำขอคืนเงินของผู้ซื้อ
2. หากผู้ซื้อยังต้องการรับสินค้าอยู่ และไม่อยากให้คำสั่งซื้อถูกยกเลิก หลังจากวันที่ 30 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ผู้ซื้อจะไม่สามารถขยายระยะเวลาช้อปปี้การันตีอีกต่อไป
ในกรณีนี้ ช้อปปี้ขอแนะนำให้ผู้ซื้อติดต่อหรือเจรจากับผู้ขาย และดำเนินการกดสั่งซื้อสินค้านั้นอีกครั้ง
โปรดทราบว่าผู้ซื้อควรส่งคำขอคืนเงินคืนสินค้าก่อนหมดระยะเวลาช้อปปี้การันตี หากระยะเวลาการันตีสิ้นสุดลงและผู้ซื้อยังไม่ได้รับคำสั่งซื้อของ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee
3. ติดตามสถานะการจัดส่ง
ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อ ของผู้ซื้อได้โดยตรงกับบริษัทขนส่ง โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่
สำหรับคำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยใช้บริษัทขนส่งที่ไม่ใช่ของ Shopee ผู้ซื้อสามารถติดต่อผู้ขายโดยตรงแทน หากผู้ขายไม่ตอบสนอง ผู้ซื้อสามารถขยายเวลาช้อปปี้การันตี หรือยื่นคำขอคืนเงินก่อนที่ระยะเวลาช้อปปี้การันตีจะสิ้นสุดลง