สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ฉันควรทำอย่างไร หากสินค้าขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จแล้ว แต่ฉันไม่ได้รับสินค้า

หากผู้ซื้อยังไม่ได้รับสินค้า แม้ว่าสถานะคำสั่งซื้อจะแสดงว่าจัดส่งสำเร็จ กรุณาดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้

 

1. ตรวจสอบกับครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน

  • สอบถามครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน ว่ามีการรับพัสดุในนามของผู้ซื้อหรือไม่

  • ตรวจสอบพื้นที่ที่ผู้จัดส่งอาจวางพัสดุไว้ เช่น ตู้ไปรษณีย์ ตู้เก็บสัมภาระ หรือชั้นวางรองเท้า

  • ตรวจสอบที่อยู่ในการจัดส่งอีกครั้ง หากไม่ตรงกับที่อยู่ที่ต้องการให้จัดส่ง กรุณาตรวจสอบกับผู้รับปลายทางที่ระบุไว้

 

2. ติดต่อผู้ขายหรือขนส่ง

  • หากตรวจสอบแล้วยังไม่พบพัสดุ กรุณาติดต่อขนส่งโดยตรงเพื่อค้นหาพัสดุของคุณ

  • หากจัดส่งโดย Seller own fleet กรุณาติดต่อผู้ขายผ่านช่องทางแชท

 

3. ยื่นคำขอคืนเงิน

ผู้ซื้อสามารถยื่นคำขอคืนเงินสำหรับคำสั่งซื้อที่ไม่ได้รับ โดยทำตามขั้นตอนนี้:

  • ไปที่หน้า "ฉัน" > กด "ดูประวัติคำสั่งซื้อ"

  • เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการขอคืนเงินในแถบสถานะ "ที่ต้องได้รับ" หรือ "สำเร็จ"

 

3.1 กรณีพบปุ่ม “คืนเงิน/คืนสินค้า”

ผู้ซื้อสามารถกดปุ่ม “คืนเงิน/คืนสินค้า” โดยเลือกเหตุผลว่าฉันไม่ได้รับพัสดุของคำสั่งซื้อนี้ โดยไม่จำเป็นต้องแนบรูปหลักฐาน

525f3b43f64146e3896b03abcec208fa.png

 

3.2 กรณีไม่พบปุ่ม “คืนเงิน/คืนสินค้า”

ตรวจสอบว่าขณะนี้สถานะจัดส่งขึ้นว่า “พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว” มาเกิน 15 วันหรือยัง

1512db05b5684143b83e7d08129138b6.png

 

  • หากเกิน 15 วัน แนะนำให้เจรจากับร้านค้าโดยตรง เนื่องจากไม่อยู่ในเงื่อนไขของการคืนเงิน/คืนสินค้าผ่าน Shopee 

  • หากยังไม่เกิน 15 วัน แนะนำให้ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ผ่านช่องทางแชทบนแอป Shopee โดยไปที่หน้า “ฉัน” > “Chat กับเรา” > พิมพ์ “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า” > ดำเนินการตามระบบแนะนำ

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่