สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ฉันต้องจ่ายค่าส่งสินค้าคืนเองหรือไม่

หลังจากคำขอคืนสินค้าได้รับการอนุมัติแล้ว ผู้ซื้อสามารถคืนสินค้าได้ผ่านสาขาของขนส่งที่ร่วมรายการ (Drop-Off) , บริการนัดรับสินค้าฟรี (Pick-Up) หรือ จัดส่งเองผ่านขนส่งอื่นๆ (Self-Arrange) ทั้งนี้ ผู้ซื้อต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันที่การขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้รับการอนุมัติ

 

กรณีที่ผู้ซื้อจัดส่งสินค้าคืนผ่านช่องทาง Drop-Off หรือ Pick-Up

 

หากในขั้นตอนการคืนเงิน/คืนสินค้า ผู้ซื้อกดเลือกจัดส่งสินค้าคืนผ่านช่องทาง Drop-off หรือ Pick-up ผู้ซื้อสามารถส่งสินค้าคืนได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องสำรองเงินจ่ายก่อน

 

GIF_23.12.2024 - Ai Kosaka (1).gif

 

กรณีที่ผู้ซื้อจัดส่งสินค้าด้วยตนเองผ่านบริการขนส่งอื่นๆ ที่ไม่ได้รองรับโดย Shopee (Self-Arrange)

 

หากในขั้นตอนการคืนเงิน/คืนสินค้า ผู้ซื้อกดเลือกจัดส่งสินค้าคืนผ่านช่องทางอื่นๆ ผู้ซื้อจะต้องสำรองจ่ายก่อนส่งข้อมูลการจัดส่งให้กับช้อปปี้ ศึกษาขั้นตอนการกรอกหลักฐานการจัดส่งได้ที่นี่

 

selfarrange_23.12.2024 - Ai Kosaka (1).JPG

  • หลังจากขั้นตอนการคืนสินค้าเสร็จสิ้น ผู้ซื้อจะได้รับค่าจัดส่งคืนทางบัญชีที่เพิ่มไว้ในแอปพลิเคชัน ภายใน 15-20 วันทำการ โปรดตรวจสอบว่าผู้ซื้อได้เพิ่มบัญชีรับเงินไว้ในแอปพลิเคชันแล้ว (ศึกษาวิธีการเพิ่มบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินคืนได้ที่นี่)
  • ผู้ซื้อสามารถจัดส่งสินค้าคืนได้ ผ่านช่องทางขนส่งใดก็ได้ที่ผู้ซื้อสะดวก เช่น ThaiPost, J&T และ DHL domestic ทุกสาขาใกล้บ้าน
  • Shopee จะรับผิดชอบค่าส่งสินค้าคืน ไม่เกินอัตราค่าจัดส่ง EMS ของไปรษณีย์ไทย ตามที่ระบุไว้ในตารางด้านล่าง (หากพบว่าใบเสร็จไม่มีน้ำหนักอาจจะไม่ได้รับอัตราค่าจัดส่งตามใบเสร็จ) 
 
พิกัดน้ำหนักไม่เกิน (กรัม)ราคา (บาท)
2032
10037
25042
50052
100067
150082
200097
2500100
3000105
3500110
4000120
4500120
5000120
5500130
6000140
6500150
7000160
7500170
8000180
8500190
9000200
9500210
10000220
11000230
12000240
13000250
14000260
15000270
16000280
17000290
18000300
19000310
20000320
21000330
22000340
23000350
24000360
25000380
26000400
27000420
28000440
29000460
30000480
Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied