สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ฉันต้องจ่ายค่าส่งสินค้าคืนเองหรือไม่

หลังจากคำขอคืนสินค้าได้รับการอนุมัติแล้ว ผู้ซื้อสามารถคืนสินค้าได้ผ่านสาขาของขนส่งที่ร่วมรายการ (Drop-Off) , บริการนัดรับสินค้าฟรี (Pick-Up) หรือ จัดส่งเองผ่านขนส่งอื่นๆ (Self-Arrange) ทั้งนี้ ผู้ซื้อต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันที่การขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้รับการอนุมัติ

กรณีที่ผู้ซื้อจัดส่งสินค้าคืนผ่านช่องทาง Drop-Off หรือ Pick-Up

หากในขั้นตอนการคืนเงิน/คืนสินค้า ผู้ซื้อกดเลือกจัดส่งสินค้าคืนผ่านช่องทาง Drop-off หรือ Pick-up ผู้ซื้อสามารถส่งสินค้าคืนได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องสำรองเงินจ่ายก่อน

 

กรณีที่ผู้ซื้อจัดส่งสินค้าด้วยตนเองผ่านบริการขนส่งอื่นๆ ที่ไม่ได้รองรับโดย Shopee (Self-Arrange)

หากในขั้นตอนการคืนเงิน/คืนสินค้า ผู้ซื้อกดเลือกจัดส่งสินค้าคืนผ่านช่องทางอื่นๆ ผู้ซื้อจะต้องสำรองจ่ายก่อนส่งข้อมูลการจัดส่งให้กับช้อปปี้ ศึกษาขั้นตอนการกรอกหลักฐานการจัดส่งได้ที่นี่


  1. หลังจากขั้นตอนการคืนสินค้าเสร็จสิ้น ผู้ซื้อจะได้รับค่าจัดส่งคืนทางบัญชีที่เพิ่มไว้ในแอปพลิเคชัน ภายใน 15-20 วันทำการ โปรดตรวจสอบว่าผู้ซื้อได้เพิ่มบัญชีรับเงินไว้ในแอปพลิเคชันแล้ว (ศึกษาวิธีการเพิ่มบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินคืนได้ที่นี่)
  2. ผู้ซื้อสามารถจัดส่งสินค้าคืนได้ ผ่านช่องทางขนส่งใดก็ได้ที่ผู้ซื้อสะดวก เช่น ThaiPost, J&T และ DHL domestic ทุกสาขาใกล้บ้าน
  3. Shopee จะรับผิดชอบค่าส่งสินค้าคืน ไม่เกินอัตราค่าจัดส่ง EMS ของไปรษณีย์ไทย ตามที่ระบุไว้ในตารางด้านล่าง (หากพบว่าใบเสร็จไม่มีน้ำหนักอาจจะไม่ได้รับอัตราค่าจัดส่งตามใบเสร็จ) 


บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่