สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

วิธีการติดตามสถานะการจัดส่งของพัสดุที่ส่งคืนร้านค้า

กรณีที่เลือกช่องทางการจัดส่งเป็น “จัดส่งสินค้าฟรี (Drop-off)” หรือ “นัดรับสินค้าฟรี”

หากคุณเลือกช่องทางการจัดส่งสินค้าคืนเป็น “จัดส่งสินค้าฟรี (Drop-off)” หรือ “นัดรับสินค้าฟรี” ตามรูปด้านล่างนี้

 

GIF_23.12.2024 - Ai Kosaka.gif

 

ผู้ซื้อสามารถติดตามสถานะของพัสดุที่ส่งคืนได้โดย

1. ไปที่ “ฉัน”

2. ดู ประวัติการซื้อ

3. เลือก “รายละเอียดการคืนเงิน/คืนสินค้า” ของคำสั่งซื้อที่ต้องการตรวจสอบ

4. เลือก “ดู” ที่รายละเอียดการส่งสินค้าคืน เพื่อดูสถานะการจัดส่ง

 

 

กรณีที่เลือกช่องทางการจัดส่งผ่าน “จัดส่งด้วยตัวเอง (ผู้ให้บริการขนส่งอื่นๆ)”

 

selfarrange_23.12.2024 - Ai Kosaka.JPG

 

เนื่องจากเป็นการจัดส่งสินค้าคืนแบบอื่น ที่ไม่ได้รองรับโดยช้อปปี้ สถานะการจัดส่งจะไม่สามารถติดตามผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้

 

ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบสถานะขนส่งโดยตรงจากเว็บไซต์ของบริษัทขนส่งที่ผู้ซื้อเลือกใช้สำหรับการคืนสินค้า

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่