หากผู้ซื้อกดปุ่ม “ฉันได้รับสินค้าแล้ว” ผู้ซื้อยังสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ หากคำสั่งซื้อยังอยู่ในระยะเวลาช้อปปี้การันตี
ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ โดยดูว่าปุ่ม “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า” ของคำสั่งซื้อนั้นยังกดได้อยู่หรือไม่ ดังนี้
1. ที่หน้า "ฉัน"
2. ดู “ประวัติการซื้อ”
3. เลือกแถบ “สำเร็จ”
4. เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการขอคืนเงิน/สินค้า
5. ตรวจสอบว่าปุ่ม “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า” ขึ้นเป็นสีอะไร
5.1 หากขึ้นเป็นสีขาวส้ม แปลว่าผู้ซื้อยังสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้
5.2 แต่หากไม่มีปุ่มเลย หรือขึ้นสีเทา แปลว่าไม่สามารถดำเนินการขแคินเงิน/คืนสินค้าในระบบ
กรณีที่ผู้ซื้อพบว่าปุ่มขอคืนเงิน/คืนสินค้าเป็นสีขาวส้ม
ผู้ซื้อสามารถกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ตามปกติ ศึกษาขั้นตอนต่อไปพร้อมรูปภาพประกอบได้ที่นี่
หากผู้ซื้อพบว่าปุ่มขอคืนเงิน/คืนสินค้าเป็นสีเทา
ผู้ซื้อจะไม่สามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้าในระบบได้กรุณาดำเนินการตามนี้