สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ฉันสามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้หรือไม่ หากกดได้รับสินค้าแล้ว

หากผู้ซื้อกดปุ่ม “ฉันได้รับสินค้าแล้ว” ผู้ซื้อยังสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ หากคำสั่งซื้อยังอยู่ในระยะเวลาช้อปปี้การันตี

 

ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ โดยดูว่าปุ่ม “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า” ของคำสั่งซื้อนั้นยังกดได้อยู่หรือไม่ ดังนี้

1. ที่หน้า "ฉัน"

2. ดู “ประวัติการซื้อ

3. เลือกแถบ “สำเร็จ

4. เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการขอคืนเงิน/สินค้า

5. ตรวจสอบว่าปุ่ม “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า” ขึ้นเป็นสีอะไร

5.1 หากขึ้นเป็นสีขาวส้ม แปลว่าผู้ซื้อยังสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้

5.2 แต่หากไม่มีปุ่มเลย หรือขึ้นสีเทา แปลว่าไม่สามารถดำเนินการขแคินเงิน/คืนสินค้าในระบบ

 

กรณีที่ผู้ซื้อพบว่าปุ่มขอคืนเงิน/คืนสินค้าเป็นสีขาวส้ม

 

GIF V2.gif

 

 

ผู้ซื้อสามารถกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ตามปกติ ศึกษาขั้นตอนต่อไปพร้อมรูปภาพประกอบได้ที่นี่

 

หากผู้ซื้อพบว่าปุ่มขอคืนเงิน/คืนสินค้าเป็นสีเทา

 

 

ผู้ซื้อจะไม่สามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้าในระบบได้กรุณาดำเนินการตามนี้

  1. ที่หน้า "ฉัน"
  2. กด “Chat with Shopee”
  3. กด “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า”
  4. เลือกคำสังซื่อ ที่ผู้ซื้อต้องการขอคืนเงิน/คืนสินค้า
  5. ดำเนินการตามที่ระบบแนะนำ

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่