สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ฉันต้องทำอย่างไรหลังจากร้านค้าได้รับสินค้าที่ฉันส่งคืนแล้ว

หลังจากร้านค้าได้รับสินค้าที่ผู้ซื้อส่งคืนแล้ว ร้านค้าจะมีระยะเวลาในการตรวจสอบและกด “ยอมรับ” หรือ ”ยื่นข้อพิพาท” ภายใน 2 วัน หลังจากร้านค้าได้รับสินค้าคืนแล้ว หากร้านค้าไม่ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะยอมรับคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าโดยอัตโนมัติ

 

1. กรณีร้านค้ายอมรับคำขอ “คืนเงิน/คืนสินค้า”

ผู้ซื้อจะได้รับแจ้งเตือนผ่านทางแอปพลิเคชัน Shopee และอีเมลที่ผู้ซื้อได้ลงทะเบียนไว้ และจะได้รับเงินคืนตามระยะเวลาและช่องทางการคืนเงิน คลิกที่นี่

 

2. กรณีร้านค้ายื่นข้อพิพาทคำขอ “คืนเงิน/คืนสินค้า”

ร้านค้าสามารถปฏิเสธคำขอได้ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  • ไม่ได้รับสินค้าคืน

  • สินค้าที่ส่งคืนไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

  • เหตุผลอื่นๆ เช่น สินค้าไม่ได้มีปัญหาตามที่ผู้ซื้อแจ้ง เป็นต้น

 

หากร้านค้าปฏิเสธคำขอ ระบบจะเปิดข้อพิพาทให้อัตโนมัติ โดย Shopee จะเข้ามาพิจารณาหลักฐานจากทางผู้ซื้อและผู้ขาย และตัดสินคำขอนั้นๆ โดยอาจขอหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่