Q1: ขั้นตอนการทำ 'เก่าแลกใหม่' ต้องทำยังไงบ้าง?
1. หากสินค้านั้นสามารถทำการแลกสินค้าเก่าได้ จะมีข้อความ 'เก่าแลกใหม่' ที่หน้ารายละเอียดสินค้าค่ะ
2. กดปุ่ม 'ประเมินมูลค่า'
3. กรอกข้อมูลของคุณลูกค้าตามความจริง เพื่อทำการประเมินราคาค่ะ
4. จากนั้นระบบจะแสดงมูลค่าเครื่องเก่า ที่สามารถใช้เป็นส่วนลดของเครื่องใหม่ได้ และแสดงโบนัสที่ได้รับเป็นส่วนลด (หากมี) ทั้งนี้ หากสินค้าเก่าที่นำมาแลก ประเมินมูลค่าออกมาได้ 0 บาท จะไม่สามารถใช้สิทธิ์เก่าแลกใหม่ได้ค่ะ
5. หากคุณลูกค้ายอมรับ กรุณาอ่านรายละเอียดเงื่อนไข และกดยอมรับเงื่อนไข จากนั้นกด 'ชำระเงิน'
6.หลังจากกดปุ่ม 'ชำระเงิน' จะมีรายละเอียดราคาสินค้าแสดง คุณลูกค้าสามารถใช้โคดส่วนลดของ Shopee หรือ ร้านค้า และ coins (หากมี) ร่วมเป็นส่วนลดได้ในหน้านี้
7. หลังจากใส่โค้ดส่วนลดแล้ว ราคาสุทธิจะแสดง คุณลูกค้าสามารถกด 'สั่งซื้อสินค้า' เพื่อยืนยันการสั่งซื้อได้เลยค่ะ
หลังจากคุณลูกค้ากดสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว โปรดเตรียมเครื่องขอคุณลูกค้าให้พร้อม โดยสำรองข้อมูลไว้ แต่ยังไม่ต้องลบข้อมูลใดๆ นะคะ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ Remobie ซึ่งเป็นบริษัทที่จะเข้ารับเครื่องเก่าและให้เครื่องใหม่ จะโทรแจ้งเพื่อนัดวันและเวลาการนัดรับสินค้าอีกครั้งค่ะ
โปรดทราบว่า เจ้าหน้าที่ Remobie อาจมีการประเมินเครื่องเก่าที่หน้างานอีกครั้ง หากเครื่องเก่ามีราคาต่ำกว่าราคาประเมิน คุณลูกค้าอาจต้องชำระส่วนต่างเพิ่มเติม หรือ สามารถปฏิเสธ เพื่อยกเลิกการแลกเครื่องค่ะ
Q2: ฉันสามารถใช้ฟีเจอร์ เก่าแลกใหม่ ได้ทุกพื้นที่ใช่หรือไม่?
เนื่องจากเก่าแลกใหม่ บริการโดยบริษัท Remobie ซึ่งบริการในพื้นที่ดังนี้
กรุงเทพฯ
นนทบุรี
ปทุมธานี
สมุทรปราการ
นครปฐม
*พื้นที่ให้บริการมีข้อจำกัดอาจจะในบางเขตของแต่ละจังหวัดอาจมีบางพื้นที่ของผู้ซื้อที่อยู่นอกพื้นที่บริการ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าแบบเก่าแลกใหม่ได้ โดยจะมีข้อความแสดงว่า 'ที่อยู่นี้ไม่รองรับบริการเครื่องเก่าแลกใหม่ค่ะ
Q3: รุ่นโทรศัพท์ หรือ ยี่ห้อ ที่สามารถทำเก่าแลกใหม่ได้มีรุ่นไหนบ้าง
สามารถตรวจสอบรุ่นโทรศัพท์ที่สามารถแลกได้ ในหน้าตอบแบบสอบถามเก่าแลกใหม่ได้เลยนะคะ เมื่อคุณลูกค้ากดประเมินมูลค่า ระบบจะให้เลือกยี่ห้อ และรุ่นของโทรศัพท์เครื่องเก่าที่จะนำมาแลก และมีให้เลือกยี่ห้อและรุ่นเครื่องใหม่ที่ต้องการค่ะ หากยี่ห้อและรุ่นไหนไม่แสดงในหน้านั้น แสดงว่ายี่ห้อและรุ่นดังกล่าวไม่เข้าร่วมรายการนะคะ
Q4: รองรับช่องทางการชำระเงินอะไรบ้าง ใช้ COD ได้ไหม?
รองรับช่องทาง
1. ชำระผ่านบัตรเครดิต/บัตรเดบิต แบบชำระเต็ม และผ่อนชำระ
2. ชำระผ่าน Mobile Banking
3. ชำระผ่าน ShopeePay
4. ชำระผ่าน SPayLater
5. ชำระผ่าน QR พร้อมเพย์
6. ชำระผ่าน Credit Card Points
7. ชำระผ่าน Google Pay
ยกเว้นช่องทางเก็บเงินปลายทางยังไม่รองรับสำหรับเก่าแลกใหม่ค่ะ
Q5: หากฉันสั่งซื้อสินค้าแบบเก่าแลกใหม่แล้ว เกิดเปลี่ยนใจ สามารถยกเลิกได้ไหม
สามารถยกเลิกได้ค่ะ โดยขั้นตอนการยกเลิกมี ดังนี้
1. กรณีที่ร้านค้ายังไม่กดนัดรับ
คุณลูกค้าสามารถกดยกเลิกผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ได้เลยค่ะ โดยเข้าไปที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ และกดปุ่มยกเลิกค่ะ
อ่านรายละเอียดได้ที่บทความ https://help.shopee.co.th/portal/4/article/80547
2. กรณีที่ร้านค้ากดนัดรับแล้ว
หากเป็นขนส่ง SPX Express คุณลูกค้าสามารถกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าระหว่างการจัดส่งได้ค่ะ
- เข้าไปที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อในแอป Shopee
- จากนั้นกดปุ่ม ขอคืนเงิน/คืนสินค้า
- เลือกเหตุผลที่ต้องการขอคืนเงิน
- กดปุ่ม ยืนยัน
โดยเมื่อกดปุ่มยืนยันแล้ว ระบบจะทำการตรวจสอบสถานะพัสดุกับขนส่ง และแจ้งผลภายใน 48 ชม. นะคะ หากยกเลิกสำเร็จ เงินจะคืนเงินเข้าตามช่องทางที่คุณชำระเข้ามา
3. หากไม่สามารถยกเลิกตามข้อ 1 และ 2 ได้ คุณลูกค้าสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง Remobie ว่าต้องการยกเลิกการสั่งซื้อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตีสินค้ากลับได้ค่ะ เมื่อสินค้าขึ้นว่าจัดส่งไม่สำเร็จ ระบบจะทำการคืนเงินตามช่องทางที่คุณลูกค้าสั่งซื้อเข้ามา"
Q6: หากฉันสั่งสินค้าผิดสี ผิดความจุ ต้องการซื้อประกันเครื่องเพิ่ม ฉันทำอะไรได้บ้าง?
ในกรณีที่คุณลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงคุณลักษณะของเครื่อง เช่น สี ความจุ หรือ ซื้อประกันเพิ่ม ต้องทำการยกเลิกสินค้า และทำการสั่งซื้อใหม่เท่านั้นนะคะ
Q7: สั่งซื้อเสร็จแล้ว ทาง Remobie จะติดต่อเพื่อนัดแลกเครื่องภายในกี่วัน
ภายใน 1-2 วัน นับจากวันที่คุณลูกค้าสั่งซื้อสินค้าค่ะ
Q8: หากฉันไม่สะดวกวันที่นัดรับเครื่อง สามารถขอเลื่อนได้ไหม
สามารถขอเลื่อนได้ค่ะ โดยปกติก่อนเจ้าหน้าที่ Remobie จะนำสินค้าไปส่ง เจ้าหน้าที่จะมีการโทรแจ้งลูกค้าล่วงหน้า หากไม่สะดวกในวันที่ทาง Remobie แจ้ง คุณลูกค้าสามารถแจ้งวันและเวลาที่คุณลูกค้าสะดวกกับเจ้าหน้าที่ในสายนั้นได้เลยนะคะ
Q9: หากถึงวันรับเครื่อง แต่พนักงาน Remobie ไม่มาตามเวลานัด ต้องทำอย่างไร ต้องติดต่อใคร?
คุณลูกค้าสามารถติดต่อ Remobie ได้ผ่าน 3 ช่องทางหลักคือ
1. Line@ : @remobie
2. โทรศัพท์ : 02-821-5888
3. email : support@remobie.com
Q10: วิธีการเตรียมตัว หรือเตรียมเครื่องระหว่างรอทาง Remobie มารับสินค้า ต้องทำยังไง?
1. แนะนำให้คุณลูกค้าสำรองข้อมูลไว้ โดยยังไม่ต้องลบข้อมูลนะคะ (จะลบข้อมูลตอนที่ทาง Remobie จะทำการแลกเครื่องค่ะ) โปรดทราบว่า ทาง Remobie จะไม่สามารถรอการโอนถ่ายข้อมูลระหว่าง 2 เครื่องได้ แนะนำให้คุณสำรองข้อมูลไว้ที่แหล่งอื่น เช่น Cloud หรือ Google drive ค่ะ
2. เตรียมบัตรประชาชนไว้เพื่อใช้ยืนยันตัวตนค่ะ
Q11: ฉันต้องเตรียมบัตรประชาชน หรือ เอกสารอะไร เพื่อยืนยันตัวตนตอนรับเครื่องจาก Remobie หรือไม่?
โปรดเตรียมบัตรประชาชนเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนตอนรับเครื่อง หรือใบมอบอำนาจในกรณีที่ไม่ได้รับด้วยตัวเอง
Q12: หากทาง Remobie มารับเครื่องเก่า แล้วประเมินราคาถูกกว่าที่ประเมินผ่านแอปฯ ฉันต้องทำยังไง?
หากเครื่องเก่ามีราคาต่ำกว่าราคาประเมิน คุณลูกค้าอาจต้องชำระส่วนต่างเพิ่มเติม หรือ สามารถปฏิเสธ เพื่อยกเลิกการแลกเครื่องค่ะ
1. ในกรณีที่คุณลูกค้าประสงค์จะชำระส่วนต่าง สามารถชำระเงินได้โดยตรงกับทาง Remobie โดยทาง Remobie รองรับช่องทางชำระเงินดังนี้
1.1 โอนเงิน
1.2 ชำระเงินสด
ลูกค้าสามารถเลือกช่องทางการชำระที่สะดวก โดย Remobie ขอแนะนำการโอนเงินเพื่อความปลอดภัยค่ะ
2. กรณีที่คุณลูกค้าไม่ประสงค์จะชำระส่วนต่างเพิ่ม สามารถปฏิเสธได้ และเจ้าหน้าที่ Remobie จะนำเครื่องใหม่ส่งกลับร้านค้า เพื่อทำการยกเลิกคำสั่งซื้อค่ะ เมื่อยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว คุณลูกค้าจะได้รับเงินที่ชำระมาก่อนหน้าคืนค่ะ
Q13: หากรับสินค้ามาแล้ว เปลี่ยนใจ สามารถคืนสินค้าด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจได้หรือไม่?
สามารถคืนได้ค่ะ แต่สินค้าจะต้องไม่ผ่านการแกะหีบห่อใดๆ ทั้งสิ้น และต้องคืนสินค้าในสภาพสมบูรณ์ค่ะ ทั้งนี้สำหรับเครื่องเก่าที่คุณลูกค้านำมาแลก จะไม่สามารถขอคืนได้ แต่ทาง Shopee จะคืนเงินทั้งส่วนที่เป็นค่าเครื่องเก่าของคุณลูกค้า และส่วนที่ชำระมาสำหรับเครื่องใหม่ค่ะ
Q14: หากรับสินค้ามาแล้วพบว่าสินค้ามีปัญหา สามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้า ได้หรือไม่?
สามารถขอคืนได้ค่ะ
กรณีที่คืนเงิน/คืนสินค้าเต็มจำนวนโดยการคืนเงินจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ
1. คืนค่าเครื่องเก่า >> จะคืนเข้า ShopeePay หรือ บัญชีธนาคารที่คุณลูกค้าผูกไว้กับ Shopee
2. ค่าเครื่องใหม่ที่คุณลูกค้าชำระเข้ามา >> จะคืนผ่านช่องทางการชำระเงินที่คุณลูกค้าชำระเข้ามา
กรณีที่ขอคืนเงิน/คืนสินค้าบางส่วน เช่น สินค้ามีรอยเล็กน้อย ต้องการขอคืนเงินบางส่วน หรือ สินค้าไม่ครบ เช่น ไม่ได้รับสายชาจ เป็นต้น ระบบจะทำการคืนเงินบางส่วน ไปยังช่องทางที่คุณลูกค้าชำระค่าสินค้าเข้ามาค่ะ"