สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ประกันรถยนต์ พ.ร.บ.] ลูกค้าจะดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ได้อย่างไร

1. สามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ ได้หรือไม่ และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

 

  • ผู้เอาประกันภัยสามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ได้ และเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ผู้เอาประกันภัยสามารถติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยได้โยตรง ดังนี้

  1. บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

    • เบอร์โทรศัพท์ 02-257-8000 (วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8:30 น. - 16:45 น.)
    • Email: products@tokiomarinesafety.co.th
  1. บริษัท เทเวศน์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

    • เบอร์โทรศัพท์ 02-080-1599 หรือ 02-670-4444 (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.00 น.)
    • สายด่วน 1291 กด 1 (24 ชม.)
    • Email: dvsins@deves.co.th 

 

  • หากผู้เอาประกันภัยประสงค์ให้ทาง MoneeInsure Broker เป็นผู้ดำเนินการประสานงานกับบริษัทประกันภัยดังกล่าวข้างต้น ผู้เอาประกันภัยสามารถส่งอีเมลแจ้งความประสงค์ได้ที่ help@seainsurebroker.co.th โดยระบุข้อมูลเบื้องต้นเพื่อใช้ในการประสานงาน ดังนี้

    • เรื่องที่ต้องการติดต่อ

    • ชื่อ - นามสกุล 

    • เบอร์ติดต่อกลับ

    • Shopee Username

 

2. กรณีการยกเลิกกรมธรรม์ และต้องการได้รับเงินค่าเบี้ยประกันภัยคืน จะได้รับเงินคือช่องทางไหน และใช้ระยะเวลากี่วัน

 

     ผู้เอาประกันภัยสามารถยกเลิกสัญญาประกันภัยนี้ได้ตลอดเวลาโดยติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ หรือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรไปที่บริษัทประกันภัยโดยตรง ซึ่งการยกเลิกนี้จะมีผลให้กรมธรรม์ฯ สิ้นผลบังคับ ณ วันที่บริษัทประกันภัยได้รับหนังสือบอกเลิกหรือวันที่ระบุไว้ในหนังสือบอกเลิก แล้วแต่ว่าวันใดเป็นวันหลังสุด โดยผู้เอาประกันภัยมีสิทธิได้รับเบี้ยประกันภัยคืนตามตารางอัตราการคืนเบี้ยประกันภัย ผู้เอาประกันภัยจะได้รับเงินคืนตามช่องทางการชำระเงินที่ผู้เอาประกันภัยได้ชำระเงินค่าเบี้ยประกันภัย ทั้งนี้ ระยะเวลาในการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาดำเนินการตามที่กำหนดไว้สำหรับแต่ละช่องทาง ดังนี้

 

 

         ศึกษาช่องทางระยะเวลาการคืนเงินสำหรับการชำระเงินผ่าน SPayLater เพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

⚠️ หมายเหตุ: Shopee เป็นเพียงผู้ให้บริการแพลตฟอร์มที่จัดให้มีสถานที่สำหรับการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยเท่านั้น กรุณาศึกษา อ่าน และทำความเข้าใจรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัย ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัย 


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อประกันภัย หรือกรณีเกิดเหตุขัดข้องระหว่างการซื้อประกันภัย กรุณาติดต่อบริษัท โมนี่อินชัวร์ โบรคเกอร์ จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 063 353 8522 หรืออีเมล help@seainsurebroker.co.th  และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประกันภัยกับบริษัทประกันภัยได้โดยตรง ดังนี้ 

 

1. บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย

เบอร์โทรศัพท์ 02-257-8000 (วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8:30 น. - 16:45 น.)

Email: products@tokiomarinesafety.co.th

2. บริษัท เทเวศน์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

เบอร์โทรศัพท์ 02-080-1599 หรือ 02-670-4444 (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.00 น.)

สายด่วน 1291 กด 1 (24 ชม.)

Email: dvsins@deves.co.th


บริษัท โมนี่อินชัวร์ โบรคเกอร์ จำกัด (MoneeInsure Broker) เป็นเพียงนายหน้าประกันภัยซึ่งทำหน้าที่เพื่อชี้ช่องให้ลูกค้าเข้าทำประกันภัยกับผู้รับประกันภัยเท่านั้น เงื่อนไขการรับประกันของกรมธรรม์ที่ท่านเลือก เป็นไปตามที่ผู้รับประกันภัยกำหนด กรุณาศึกษา อ่าน และทำความเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยทุกครั้ง ก่อนตัดสินใจเข้าทำกรมธรรม์ประกันภัย

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied