สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ทำไมคำสั่งซื้อของฉันถูกแยกเป็นหลายหมายเลขคำสั่งซื้อ

(ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2567)

 

เนื่องจากท่านทำการสั่งซื้อที่มีสินค้าหลายรายการหรือรายการละหลายชิ้น เมื่อรวมกันแล้วมีน้ำหนักหรือขนาดเกินช่องทางการจัดส่งแบบ Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ หรือ Standard Delivery Bulky - ส่งสินค้าขนาดใหญ่

 

รายละเอียดขนส่งที่รองรับโดยช้อปปี้

  • Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ สามารถรับพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ยาวด้านละไม่เกิน 100 เซนติเมตร หรือความยาวรวมกัน 3 ด้านไม่เกิน 180 เซนติเมตร

  • Standard Delivery Bulky - ส่งสินค้าขนาดใหญ่ สามารถรับพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม ยาวด้านละไม่เกิน 200 เซนติเมตร หรือความยาวรวมกัน 3 ด้านไม่เกิน 600 เซนติเมตร

ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ภาพตัวอย่าง - ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้า

split order 01.png

หากการสั่งซื้อของท่านถูกแยกเป็นหลายคำสั่งซื้อโดยระบบ ท่านจะพบว่าในหน้า “ทำการสั่งซื้อ”นั้น คำสั่งซื้อของท่านจะถูกระบุคำว่า “พัสดุ 1”, “พัสดุ 2” เป็นต้น

 

ภาพตัวอย่าง - หลังทำการสั่งซื้อสินค้า

split order 02.png

ท่านสามารถตรวจสอบคำสั่งซื้อทั้งหมดได้ที่หน้า “การซื้อของฉัน” โดยรายละเอียดคำสั่งซื้อจะปรากฏในแทปที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสถานะของคำสั่งซื้อ

  • “ที่ต้องชำระ” สำหรับคำสั่งซื้อที่ยังไม่ได้ชำระเงิน

  • หากท่านดำเนินการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว สามารถติดตามสถานะของคำสั่งซื้อได้ที่หน้า “ที่ต้องจัดส่ง”

  • หลังจากผู้ขายจัดส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่งแล้ว คำสั่งซื้อของท่านจะย้ายไปที่หน้า “ที่ต้องได้รับ”

ท่านสามารถตรวจสอบหมายเลขคำสั่งซื้อได้ตามภาพข้างต้น

 

ข้อควรทราบ

  • กรณีที่ท่านใช้โค้ดส่วนลดค่าจัดส่ง โค้ดส่วนลดค่าจัดส่งจะสามารถใช้ลดค่าขนส่งได้ 3 คำสั่งซื้อเท่านั้น เช่น ทำการสั่งซื้อสินค้าหนึ่งครั้ง คำสั่งซื้อถูกแยกออกเป็น 4 คำสั่งซื้อ (4 พัสดุ) โค้ดส่วนลดค่าจัดส่งจะมีผลกับ 3 พัสดุ ค่าจัดสั่งจะถูกคิดกับพัสดุที่ 4 เป็นต้นไป

split order 03.png

  • กรณีที่ท่านใช้โค้ดส่วนลดร้านค้า โค้ดส่วนลดจะถูกคำนวณตามสัดส่วนราคาของรายการสินค้าที่ผู้ขายได้กำหนดไว้ เช่น ผู้ซื้อสั่งซื้อสินค้า A, B, C และ D ผู้ขายกำหนดโค้ดส่วนลดร้านค้าให้สามารถใช้กับสินค้า B และ C ระบบจะคำนวณส่วนลดจากสัดส่วนของราคาสินค้า B และ C เท่านั้น สำหรับสินค้า A และ D จะไม่ได้รับส่วนลด

split order 04.png

  • หากท่านต้องการขอใบกำกับภาษี ท่านสามารถกรอกข้อมูลในหน้า “ทำการสั่งซื้อ” ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้า ท่านจะได้รับใบกำกับภาษีของทุกหมายเลขคำสั่งซื้อที่มีการแยกออกอัตโนมัติ แต่หากท่านกรอกขอใบกำกับภาษีหลังจากทำการสั่งซื้อไปแล้ว ท่านจำเป็นต้องกรอกขอในแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้อ เพื่อให้ได้รับใบกำกับภาษีของทุกหมายเลขคำสั่งซื้อ ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่

  • หากท่านต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการรับสินค้า ท่านสามารถเปลี่ยนได้ก่อนที่ทางผู้ขายจะกดนัดรับสินค้า และท่านสามารถเปลี่ยนได้ในแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้อ (ตามตัวอย่างภาพ - หลังทำการสั่งซื้อสินค้า)

  • ฟีเจอร์ยังไม่รองรับการแยกสินค้าประเภท Bundle deal, Add-on deal และ Gift with purchase 

 

คำถามที่พบบ่อย

1. ฉันจะต้องจ่ายค่าขนส่งอย่างไร

ตอบ ค่าขนส่งจะถูกคำนวณตามน้ำหนักรวมของพัสดุในแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้อที่ระบบทำการแยกโดยอัตโนมัติ

 

2. ฉันสามารถติดตามสถานะคำสั่งซื้อได้อย่างไร

ตอบ เนื่องจากระบบทำการแยกคำสั่งซื้อออกเป็นหลายคำสั่งซื้อ ท่านสามารถติดตามสถานะของแต่ละคำสั่งซื้อได้ที่นี่

 

3. เหตุใดบางหมายเลขคำสั่งซื้อที่มีการแยกออกอัตโนมัติไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดค่าจัดส่งได้

ตอบ    1. หมายเลขคำสั่งซื้อดังกล่าวมียอดในการสั่งซื้อไม่ถึงขั้นต่ำของเงื่อนไขในการใช้งานโค้ดส่วนลด

2. โค้ดส่วนลดค่าขนส่งถูกใช้ครบ 3 คำสั่งซื้อแล้ว

 

4. เหตุใดบางหมายเลขคำสั่งซื้อจึงแสดงวันที่คาดว่าจะได้รับแตกต่างกัน

ตอบ    1. ร้านค้าทำการจัดส่งไม่พร้อมกันทุกพัสดุ

2. บริษัทขนส่งที่จะทำการจัดส่งสินค้าแตกต่างกัน

3. สินค้าบางรายการในคำสั่งซื้อเป็นสินค้าพรีออเดอร์

 

5. หากฉันเลือกช่องทางการชำระเงินเป็นรูปแบบ “เก็บเงินปลายทาง” ฉันจะตรวจสอบยอดเงินที่ต้องชำระของแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้ออย่างไร

ตอบ เนื่องจากระบบได้ทำการแยกหมายเลขคำสั่งซื้อออกเป็นหลายคำสั่งซื้อ ดังนั้นท่านสามารถตรวจสอบยอดที่ต้องชำระของแต่ละคำสั่งซื้อได้ ผ่านหน้า ‘การซื้อของฉัน’ ในรายละเอียดของแต่ละคำสั่งซื้อ 

split order 05.png

6. ฉันสามารถขอยกเลิกบางคำสั่งซื้อได้หรือไม่

ตอบ ได้ เนื่องจากระบบได้ทำการแยกหมายเลขคำสั่งซื้อที่แตกต่างกัน

split order 06.png

 

 
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่