(ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2567)
เนื่องจากท่านทำการสั่งซื้อที่มีสินค้าหลายรายการหรือรายการละหลายชิ้น เมื่อรวมกันแล้วมีน้ำหนักหรือขนาดเกินช่องทางการจัดส่งแบบ Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ หรือ Standard Delivery Bulky - ส่งสินค้าขนาดใหญ่
รายละเอียดขนส่งที่รองรับโดยช้อปปี้
Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ สามารถรับพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ยาวด้านละไม่เกิน 100 เซนติเมตร หรือความยาวรวมกัน 3 ด้านไม่เกิน 180 เซนติเมตร
Standard Delivery Bulky - ส่งสินค้าขนาดใหญ่ สามารถรับพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม ยาวด้านละไม่เกิน 200 เซนติเมตร หรือความยาวรวมกัน 3 ด้านไม่เกิน 600 เซนติเมตร
ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่
ภาพตัวอย่าง - ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้า
หากการสั่งซื้อของท่านถูกแยกเป็นหลายคำสั่งซื้อโดยระบบ ท่านจะพบว่าในหน้า “ทำการสั่งซื้อ”นั้น คำสั่งซื้อของท่านจะถูกระบุคำว่า “พัสดุ 1”, “พัสดุ 2” เป็นต้น
ภาพตัวอย่าง - หลังทำการสั่งซื้อสินค้า
ท่านสามารถตรวจสอบคำสั่งซื้อทั้งหมดได้ที่หน้า “การซื้อของฉัน” โดยรายละเอียดคำสั่งซื้อจะปรากฏในแทปที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสถานะของคำสั่งซื้อ
“ที่ต้องชำระ” สำหรับคำสั่งซื้อที่ยังไม่ได้ชำระเงิน
หากท่านดำเนินการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว สามารถติดตามสถานะของคำสั่งซื้อได้ที่หน้า “ที่ต้องจัดส่ง”
หลังจากผู้ขายจัดส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่งแล้ว คำสั่งซื้อของท่านจะย้ายไปที่หน้า “ที่ต้องได้รับ”
ท่านสามารถตรวจสอบหมายเลขคำสั่งซื้อได้ตามภาพข้างต้น
ข้อควรทราบ
กรณีที่ท่านใช้โค้ดส่วนลดค่าจัดส่ง โค้ดส่วนลดค่าจัดส่งจะสามารถใช้ลดค่าขนส่งได้ 3 คำสั่งซื้อเท่านั้น เช่น ทำการสั่งซื้อสินค้าหนึ่งครั้ง คำสั่งซื้อถูกแยกออกเป็น 4 คำสั่งซื้อ (4 พัสดุ) โค้ดส่วนลดค่าจัดส่งจะมีผลกับ 3 พัสดุ ค่าจัดสั่งจะถูกคิดกับพัสดุที่ 4 เป็นต้นไป
กรณีที่ท่านใช้โค้ดส่วนลดร้านค้า โค้ดส่วนลดจะถูกคำนวณตามสัดส่วนราคาของรายการสินค้าที่ผู้ขายได้กำหนดไว้ เช่น ผู้ซื้อสั่งซื้อสินค้า A, B, C และ D ผู้ขายกำหนดโค้ดส่วนลดร้านค้าให้สามารถใช้กับสินค้า B และ C ระบบจะคำนวณส่วนลดจากสัดส่วนของราคาสินค้า B และ C เท่านั้น สำหรับสินค้า A และ D จะไม่ได้รับส่วนลด
หากท่านต้องการขอใบกำกับภาษี ท่านสามารถกรอกข้อมูลในหน้า “ทำการสั่งซื้อ” ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้า ท่านจะได้รับใบกำกับภาษีของทุกหมายเลขคำสั่งซื้อที่มีการแยกออกอัตโนมัติ แต่หากท่านกรอกขอใบกำกับภาษีหลังจากทำการสั่งซื้อไปแล้ว ท่านจำเป็นต้องกรอกขอในแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้อ เพื่อให้ได้รับใบกำกับภาษีของทุกหมายเลขคำสั่งซื้อ ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่
หากท่านต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการรับสินค้า ท่านสามารถเปลี่ยนได้ก่อนที่ทางผู้ขายจะกดนัดรับสินค้า และท่านสามารถเปลี่ยนได้ในแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้อ (ตามตัวอย่างภาพ - หลังทำการสั่งซื้อสินค้า)
ฟีเจอร์ยังไม่รองรับการแยกสินค้าประเภท Bundle deal, Add-on deal และ Gift with purchase
คำถามที่พบบ่อย
1. ฉันจะต้องจ่ายค่าขนส่งอย่างไร
ตอบ ค่าขนส่งจะถูกคำนวณตามน้ำหนักรวมของพัสดุในแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้อที่ระบบทำการแยกโดยอัตโนมัติ
2. ฉันสามารถติดตามสถานะคำสั่งซื้อได้อย่างไร
ตอบ เนื่องจากระบบทำการแยกคำสั่งซื้อออกเป็นหลายคำสั่งซื้อ ท่านสามารถติดตามสถานะของแต่ละคำสั่งซื้อได้ที่นี่
3. เหตุใดบางหมายเลขคำสั่งซื้อที่มีการแยกออกอัตโนมัติไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดค่าจัดส่งได้
2. โค้ดส่วนลดค่าขนส่งถูกใช้ครบ 3 คำสั่งซื้อแล้ว
4. เหตุใดบางหมายเลขคำสั่งซื้อจึงแสดงวันที่คาดว่าจะได้รับแตกต่างกัน
ตอบ 1. ร้านค้าทำการจัดส่งไม่พร้อมกันทุกพัสดุ
2. บริษัทขนส่งที่จะทำการจัดส่งสินค้าแตกต่างกัน
3. สินค้าบางรายการในคำสั่งซื้อเป็นสินค้าพรีออเดอร์
5. หากฉันเลือกช่องทางการชำระเงินเป็นรูปแบบ “เก็บเงินปลายทาง” ฉันจะตรวจสอบยอดเงินที่ต้องชำระของแต่ละหมายเลขคำสั่งซื้ออย่างไร
ตอบ เนื่องจากระบบได้ทำการแยกหมายเลขคำสั่งซื้อออกเป็นหลายคำสั่งซื้อ ดังนั้นท่านสามารถตรวจสอบยอดที่ต้องชำระของแต่ละคำสั่งซื้อได้ ผ่านหน้า ‘การซื้อของฉัน’ ในรายละเอียดของแต่ละคำสั่งซื้อ
6. ฉันสามารถขอยกเลิกบางคำสั่งซื้อได้หรือไม่
ตอบ ได้ เนื่องจากระบบได้ทำการแยกหมายเลขคำสั่งซื้อที่แตกต่างกัน