สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การติดตามสถานะคำสั่งซื้อ] ฉันต้องเตรียมตัวอย่างไร หากสถานะขึ้นว่าพัสดุอยู่ระหว่างการนำส่ง

สถานะ "พัสดุอยู่ระหว่างการนำส่ง” หมายถึง พนักงานขนส่งนำสินค้าออกจากสาขาปลายทางแล้ว และกำลังพยายามจัดส่งสินค้าให้คุณภายใน 20:00 น. ของวันนั้น

 

 

เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดส่งจะสำเร็จได้อย่างราบรื่น เราขอแนะนำให้คุณเตรียมความพร้อมตามแนวทางดังนี้อยู่เสมอ

 

  1. ตรวจสอบความถูกต้องของที่อยู่ผู้รับ

  2. ตรวจสอบความถูกต้องของหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับให้เป็นปัจจุบัน

 

 

 
  1. ตรวจสอบความพร้อมของโทรศัพท์ เช่น แบตเตอรี่ รูปแบบการแจ้งเตือนด้วยเสียง และพื้นที่ที่สามารถได้ยินหรือเห็นการติดต่อทางโทรศัพท์ได้ง่าย
  2. เตรียมเงินสดให้พร้อมและพอดีสำหรับคำสั่งซื้อที่เก็บเงินปลายทาง  และกรณีเงินสดไม่เพียงพอสำหรับการชำระค่าสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง สามารถโอนเงินผ่านการสแกน QR code หรือเลขบัญชีธนาคารกับพนักงานขนส่งได้โดยตรง

  3. เตรียมความพร้อมกับตัวแทนผู้รับพัสดุในกรณีต้องการให้ผู้อื่นรับแทนพร้อมกับสื่อสารเกี่ยวกับพื้นที่ในการค้นหาหรือส่งมอบสินค้า

 

⚠️ หมายเหตุ: หากการจัดส่งไม่สำเร็จขึ้นในวันนั้น พนักงานขนส่งจะทำการจัดส่งให้คุณอีกครั้งในวันถัดไป

 

กรณีที่ไม่สะดวกรับสินค้าเมื่อพนักงานนำส่งพัสดุ

  • หาบุคคลที่คุณไว้วางใจในการรับสินค้าแทน หรือ ให้พนักงานขนส่งส่งพัสดุที่ให้กับนิติบุคคลได้เช่นกัน

  • ในกรณีที่ไม่มีผู้ช่วยรับสินค้าแทน ตุณสามารถแจ้งพนักงานขนส่งสำหรับการนัดหมายในวันเวลาที่สะดวกได้ 

 

⚠️ หมายเหตุ: โดยปกติพนักงานขนส่งจะจัดส่งให้คุณใหม่ในวันถัดไปจนครบ 3 ครั้ง ก่อนการตีคืนสินค้ากลับและคืนเงินให้คุณหลังการตีกลับสำเร็จ โดยหากครบ 3 ครั้งแล้ว ขอแนะนำให้คุณสั่งซื้อสินค้าใหม่

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied