ทำไมต้องทำ การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (Liveness Check) ?
ตามข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ใช้บริการวอลเล็ทจำเป็นต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานและป้องกันกรณีการถูกโจรกรรมโทรศัพท์หรือบัญชีกระเป๋าเงิน ShopeePay และเพื่อยกระดับความปลอดภัยเพิ่มขึ้นด้วยการตรวจสอบบุคคลตรงหน้า ว่าผู้ใช้เป็นคนจริง ๆ ไม่ใช่บุคคลที่สามมาแอบอ้าง ด้วยการใช้รูปในคลังโทรศัพท์ หรือพิมพ์รูปลงบนหน้ากระดาษ ให้แน่ใจว่าธุรกรรมนั้นดำเนินการโดยเจ้าของทางการเงินเอง
หากฉันไม่ทำ Liveness Check จะเกิดอะไรขึ้น
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป หากคุณไม่ทำการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (Liveness Check) จะไม่สามารถใช้งานบริการต่างๆได้ ดังนี้
ขั้นตอนการทำการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (Liveness Check)
ระบบจะแสดงคำแนะนำการยืนยันตัวตนผ่านใบหน้าในแต่ละขั้นตอน
ติ๊กกล่องยอมรับเงื่อนไข > กดถัดไป > กดเริ่มการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า > ดำเนินการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า
ข้อควรระวังการทำการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (Liveness Check)
ทำอย่างไรเมื่อทำการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (Liveness Check) ไม่ผ่าน
ตรวจสอบว่าชื่อที่ลงทะเบียนในระบบเป็นชื่อของคุณหรือไม่ หากทำ Liveness Check ไม่ผ่าน หรือพบว่าชื่อไม่ตรงกับคุณ แนะนำส่งเอกสารเข้ามาเพื่อให้ทาง ShopeePay ดำเนินการแก้ไข
วิธีการตรวจสอบรายละเอียดการลงทะเบียนผ่านแอปฯ ShopeePay
วิธีการตรวจสอบรายละเอียดการลงทะเบียนผ่านแอปฯ Shopee
หากพบว่าชื่อไม่ตรงกับคุณ แนะนำส่งเอกสารเข้ามาเพื่อให้ทาง ShopeePay ดำเนินการตามขั้นตอนด้านล่าง
ติดต่อ ShopeePay โดย 👉คลิกที่นี่
รายละเอียดเอกสารที่ต้องแนบ
หากใช้งานระบบเติมเงิน สามารถตรวจสอบข้อมูลผู้ลงทะเบียนซิมได้ดังนี้ค่ะ