สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood] ฉันต้องการยกเลิกการสั่งซื้อเนื่องจากร้านปิด / ไม่มีไรเดอร์

หากต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อเนื่องจากร้านค้าปิด / ไม่มีไรเดอร์รับคำสั่งซื้อ สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

1. กรณีไม่มีไรเดอร์รับคำสั่งซื้อ

Help Center (34).png
  • ลูกค้าสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อหากไม่มีคนขับรับงานได้ด้วยตนเองภายหลังจากยืนยันคำสั่งซื้อครบ 8 นาที
  • หากระบบไม่สามารถค้นหาคนขับได้ ระบบจะยกเลิกคำสั่งซื้อให้อัตโนมัติ
 

2. กรณีร้านค้าปิด

Help Center (35).png
  • หากร้านค้าหรือไรเดอร์แจ้งทางลูกค้าว่าร้านปิด โดยปกติแล้วร้านค้าและไรเดอร์สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ด้วยตนเอง
  • หากคำสั่งซื้อไม่ถูกยกเลิกภายใน 24 ชม. ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอยกเลิกคำสั่งซื้อได้ผ่าน 2 ช่องทางดังนี้
 

ช่องทางการติดต่อ

เวลาทำการ

1. ติดต่อช่องทาง Live Chat

  • ไปที่หน้าประวัติคำสั่งซื้อ
  • ลือกคำสั่งซื้อที่พบปัญหา
  • กดเครื่องหมาย ? มุมบนขวามือ
  • เลือก "Live chat"

จันทร์ - ศุกร์

11.00 - 20.00 น

2. ติดต่อช่องทางแบบฟอร์ม

  • ไปที่หน้าประวัติคำสั่งซื้อ
  • เลือกคำสั่งซื้อที่พบปัญหา
  • กดเครื่องหมาย ? มุมบนขวามือ
  • เลือก "Webform"

ส่งคำร้องได้ตลอด 24 ชม.

 

 

⚠️ หมายเหตุ: หากติดต่อผ่านแบบฟอร์มเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 3-5 วันทำการ หลังจากส่งคำร้องเรียบร้อยแล้ว

 
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่