สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ความปลอดภัยของบัญชี] ทำไมการอัปเดตเบอร์โทรศัพท์และอีเมลจึงสำคัญ?

โปรดอัปเดตข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และอีเมลของคุณที่มีเชื่อมต่อไว้กับแอป Shopee อยู่เสมอ เนื่องจาก Shopee อาจมีการส่งการแจ้งเตือนสำคัญ หรือ ข้อความเพื่อยืนยันตัวตน ถึงคุณ


ทั้งนี้คุณอาจได้รับการแจ้งเตือนหรือข้อความยืนยันตัวตนจากช่องทาง SMS หรืออีเมล ดังนี้: 

  1. รหัส OTA (One-Time Password) คือ รหัสยืนยันตัวตนที่ใช้ได้เพียง 1 ครั้ง เป็นหนึ่งในการยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอน ที่จะมีการส่งไป เมื่อคุณต้องการจัดการข้อมูล หรือ ดำเนินการสำคัญในบัญชีผู้ใช้ของคุณ เช่น การเข้าสู่ระบบ การเพิ่มบัญชีธนาคาร หรือ การเปลี่ยนรหัสผ่าน เป็นต้น
  2. การแจ้งเตือนสำคัญอื่นๆ เมื่อข้อมูลสำคัญในบัญชีผู้ใช้ชองคุณถูกเปลี่ยนแปลง หรือ พบการเข้าใช้งานในอุปกรณ์ที่ผิดปกติ เป็นต้น

ดังนั้น โปรดอัปเดตเบอร์โทรศัพท์ และอีเมลที่ผูกไว้กับบัญชี Shopee เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับการแจ้งเตือนหากเกิดการพยายามเข้าใช้งานบัญชีของคุณอย่างไม่พึงประสงค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ มีโอกาสที่เบอร์เก่าซึ่งคุณได้ทำการยกเลิกกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือไปแล้ว จะถูกนำมาใช้ใหม่ได้

คุณสามารถอัปเดตข้อมูลเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลได้ด้วยตนเอง โดยเข้าไปที่ เมนู ‘ฉัน’ บน แอปพลิเคชัน Shopee > กด ไอคอน (มุมขวาบน) > เลือก บัญชี & ความปลอดภัยของบัญชี > แก้ไขข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ และ/หรือ อีเมล

⚠️ หมายเหตุ

  1. คุณสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัปเดตข้อมูลได้ที่บทความ [บัญชีของฉัน] ฉันจะเพิ่ม/แก้ไขที่อยู่อีเมลของฉันได้อย่างไร และ [บัญชีของฉัน] ฉันสามารถเพิ่ม/ ยืนยัน/ แก้ไขเบอร์โทรศัพท์ได้อย่างไร

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่