สินค้าเน่าเสียง่าย คือ สินค้าที่มีอายุการใช้งานสั้นหรือเสื่อมสภาพเร็ว สาเหตุมาจากทั้งตัวสินค้าและสภาพแวดล้อม (เช่น อุณหภูมิ หรือ ความชื้น เป็นต้น)
ตัวอย่างสินค้าเน่าเสียง่าย:
- อาหารสด
- ขนมอบ/ขนมปัง/เค้ก
- อาหารปรุงสุก
- สิ่งมีชีวิต
- อาหารแช่เย็นหรืออาหารแช่แข็ง เป็นต้น
ในกรณีของสินค้าเน่าเสียง่าย หากพบว่าสินค้ามีปัญหา ผู้ซื้อจะไม่สามารถกดขอคืนสินค้าได้ ทำได้เพียงขอคืนเงินเท่านั้น
วิธีกดขอคืนเงินสำหรับสินค้าเน่าเสียง่าย
- ไปที่ “ฉัน” เลือก “ที่ต้องได้รับ” > เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการขอคืนเงิน/สินค้า > กดปุ่ม “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า”
- เลือกว่า “ฉันได้รับสินค้า แต่ฉันพบปัญหาในสินค้าที่ได้รับ”

- กดเลือก เหตุผล “สินค้าหมดอายุ”

- ตรวจสอบข้อมูลและแนบหลักฐานจากนั้น กด “ส่ง”
⚠️ หมายเหตุ
- ข้อมูลและหลักฐานการขอคืนเงินที่ผู้ซื้อส่งเข้ามาในระบบสำคัญต่อการพิจารณาการคืนเงิน คืนสินค้า ของช้อปปี้
- ระบบจะแจ้งผลการพิจารณาภายใน 3-5 วัน ผู้ซื้อสามารถอ่านผลได้ในแอปพลิเคชันหน้ารายละเอียดการคืนเงิน/คืนสินค้า หรืออีเมลที่ลงทะเบียนไว้กับช้อปปี้