สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับระเบียบการทำงานของไรเดอร์ ShopeeFood


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

1. ทำไมบัญชีไรเดอร์ ShopeeFood ถูกระงับ?

ตอบ เนื่องจากพี่ไรเดอร์มีคะแนนความประพฤติสะสมถึงเกณฑ์ที่กำหนด โดยคะแนนความประพฤติจะเกิดขึ้นจากการทำผิดระเบียบ หรือแนวทางปฏิบัติในการทำงาน โดยระยะเวลาที่บัญชีถูกระงับจะขึ้นอยู่กับประเภทของความผิด


หากมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับคะแนนความประพฤติสามารถยื่นอุทธรณ์พร้อมแนบคำอธิบายได้ที่นี่ 


2. คะแนนความประพฤติจะถูกรีเซ็ตเมื่อไหร่? 

ตอบ 90 วันนับจากวันที่มีการหักคะแนนของความผิดครั้งนั้นๆ 


3. ถ้าปฎิเสธคำสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีคะเเนนการให้บริการต่ำกว่าเกณฑ์ จะส่งผลอย่างไร?

ตอบ หากพี่ไรเดอร์ปฎิเสธคำสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีคะเเนนการให้บริการต่ำกว่าเกณฑ์ (เช่น คะเเนนอัตราการรับงานต่ำ อัตราการยกเลิกสูง เเละอัตราการชำระเงินต่ำ) จะทำให้พี่ไรเดอร์ถูกหักคะเเนนความประพฤติตามกฎระเบียบ เเละข้อบังคับของบริษัทฯ ข้อ 5.3 สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎระเบียบได้้ที่นี่


4.ทำไมถึงยังโดนหักคะแนน ในเมื่อส่งคำขอยกเลิกคำสั่งซื้อ และส่งหลักฐานแล้ว?

ตอบ พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนในข้อ 6.11 การขอยกเลิกการส่งสินค้าโดยเลือกเหตุผลที่ไม่เป็นความจริง แนะนำให้พี่ไรเดอร์ตรวจสอบเหตุผลในการยกเลิก และหลักฐานที่ส่ง ว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่ หากมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับคะแนน สามารถยื่นอุทธรณ์พร้อมแนบคำอธิบายเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied