สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] หากลูกค้าต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ ควรทำอย่างไร

ปัญหา: หากลูกค้าทำการสั่งอาหารและต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อภายหลัง ควรทำอย่างไร

 

ตอบ พี่ไรเดอร์แนะนำให้ลูกค้าให้ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า (CS) เพื่อแจ้งขอยกเลิกคำสั่งซื้อผ่านช่องทางของลูกค้า (Live Chat) เมื่อลูกค้ามีการยกเลิกออเดอร์แล้ว พี่ไรเดอร์สามารถแจ้งยกเลิกงานตามขั้นตอนดังนี้ 

  1. เตรียมหลักฐานที่คุยกับลูกค้า และลูกค้ามีการยกเลิกคำสั่งซื้อ
  2. ติดต่อ “หูฟัง”(🎧) โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่” หรือกรอกฟอร์มเพื่อแจ้งปัญหา

 

⚠หมายเหตุ: 

  • กรณีลูกค้าชำระเงินแล้ว และพี่ไรเดอร์ได้รับอาหารแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทุกกรณี
  • หากพบว่าหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติ

  • หากพบว่ามีการกดจบงาน โดยไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติและไม่ได้รับค่าตอบแทนของคำสั่งซื้อนั้นๆ

  • การยกเลิกคำสั่งซื้อต้องได้รับการยินยอมจากลูกค้าแล้วเท่านั้น 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่