สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] หากติดต่อลูกค้าไม่ได้ พบที่อยู่ลูกค้าไม่ถูกต้อง หรือหาที่อยู่ลูกค้าไม่เจอ ควรทำอย่างไร?

ปัญหา: ติดต่อลูกค้าไม่ได้, หมุดที่อยู่ลูกค้าไม่ถูกต้อง หรือหาที่อยู่ลูกค้าไม่เจอ ควรทำอย่างไร?

 

ตอบ พี่ไรเดอร์ขับรถไปตามหมุดของลูกค้า และโทรหาลูกค้าอย่างน้อย 3 ครั้ง (ห่างกัน 3 นาที) รอจนครบ 15 นาที และหากติดต่อลูกค้าไม่ได้จริง ให้ทำตามขั้นตอน ดังนี้

 
กรณีที่ลูกค้าชำระเงินแล้ว
  1. ติดต่อ “หูฟัง”(🎧) โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่”  หรือกรอกฟอร์มเพื่อแจ้งปัญหา 
  2. นำอาหารไปวางไว้ในที่ที่ปลอดภัย ตามหมุดที่อยู่
  3. ถ่ายรูปส่งให้กับลูกค้าผ่านแชทเพื่อยืนยัน
  4. กดจบงานด้วยตนเอง
 
กรณีลูกค้าเลือกชำระเงินปลายทาง 
  1. เตรียมหลักฐาน เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ ดังนี้
    1. ภาพหน้าจอว่า “ถึงหมุดลูกค้าแล้ว”
    2. ภาพหน้าจอโทรติดต่อลูกค้า 3 ครั้ง (ห่างกันครั้งละ 3 นาที)
    3. ภาพแชทการติดต่อ และยืนยันคำสั่งซื้อกับลูกค้า 

       2. ติดต่อ “หูฟัง” (🎧)โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่” หรือกรอกฟอร์มเพื่อแจ้งปัญหา

 

⚠หมายเหตุ: 

  • หากพบว่าหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติ

  • หากพบว่ามีการกดจบงาน โดยไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติและไม่ได้รับค่าตอบแทนของคำสั่งซื้อนั้นๆ

  • พี่ไรเดอร์ต้องทำการโทรติดต่อลูกค้าอย่างน้อย 3 ครั้งก่อนการขอยกเลิกคำสั่งซื้อเท่านั้น
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่