สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] กฎระเบียบและแนวทางปฏิบัติของไรเดอร์ช้อปปี้ฟู้ด

แนวทางปฏิบัติของไรเดอร์

ประกอบด้วย 3 หมวด 9 จรรยาบรรณ ดังนี้

 

หากพี่ไรเดอร์ ShopeeFood ได้กระทำความผิด คะแนนพฤติกรรมจะถูกสะสมตามประเภทของการกระทำความผิด โดยจะมีบทลงโทษ ตามตารางด้านล่างนี้

 

 

กรณีถูกระงับบัญชี

  • พี่ไรเดอร์จะไม่สามารถรับงานได้ และถอนเงินได้ ทั้งนี้ระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับประเภทของการกระทำความผิด

 

SeaTalk_IMG_20241009_102422.png

 

SeaTalk_IMG_20241101_132859.png

*งานส่งด่วน หากมีการร้องเรียนกรณีลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ หรือพัสดุสูญหาย โดยระบบไม่พบหลักฐานรูปถ่ายที่ชัดเจนจากไรเดอร์ และ ไม่สามารถติอต่อพี่ๆ ไรเดอร์ได้  ไรเดอร์จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าสินค้าเต็มจำนวนผ่านการหักค่าสินค้าจากกระเป๋าเงินไรเดอร์ 

**เพื่อป้องกันการถูกหักเงิน ช้อปปี้ฟู้ดแนะนำให้พี่ๆ ไรเดอร์ส่งหลักฐานการจัดส่งพัสดุให้ครบถ้วนทุกกรณี 

  • กรณีลูกค้าให้วางสินค้าไว้ ให้ทำการส่งรูปหลักฐานการวางพัสดุ และแชทการยืนยันจากลูกค้า

กรณีไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ให้ทำการคืนสินค้าให้กับร้านค้า และติดต่อศูนย์ช่วยเหลือเพื่อรับค่าชดเชยการเดินทาง

SeaTalk_IMG_20241009_102440.png

 

  • หากมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการระงับบัญชี ทางบริษัทฯ จะทำการแจ้งล่วงหน้า 30 วัน เว้นแต่กรณีดังต่อไปนี้ 
    • คะแนนความประพฤติสะสมครบ 150 คะแนน
    • มีการรายงานจากบุคคลที่ 3 เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของไรเดอร์ ซึ่งส่งผลต่อมาตรการรักษาความปลอดภัย หรือเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมายร้ายแรง
  • อย่างไรก็ตาม หากพี่ไรเดอร์มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับคะแนนความประพฤติ สามารถยื่นอุทธรณ์พร้อมแนบหลักฐาน และคำอธิบายได้ ที่นี่ 
  • หากไรเดอร์ต้องการตรวจสอบคะแนนความประพฤติ สามารถตรวจสอบได้ที่ ระเบียบของไรเดอร์ ในหน้าเมนูได้เลย รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่