สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

Pay Per Post (PPP) คืออะไร?

Pay Per Post (PPP) คืออะไรฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ KOL affiliate ทำงานร่วมกับร้านค้าบนช้อปปี้ เพื่อโปรโมตร้านค้าและสินค้า ตามราคาที่กำหนด (Fixed fee)

 

 

หมายเหตุ: ปัจจุบันฟีเจอร์นี้ เปิดให้ใช้สำหรับ พาทร์ทเนอร์ระดับสูงที่มี >=900 ออเดอร์/เดือน หรือมียอดผู้ติดตามในโซเซียลมีเดียที่ลงทะเบียนไว้ในระบบ SHP Affiliate (Verified) >= 3,000 คน ในอย่างน้อย 1 โซเชียลมีเดีย 
หากผ่านเงื่อนไขข้างต้น และยังไม่ได้สิทธิ์ใช้ฟีเจอร์ฯ กรุณากรอกฟอร์มส่งคำขอเพื่อใช้งาน ที่นี่
คำขอรับสิทธิ์ใช้ฟีเจอร์ PPP จะถูกพิจารณาและอนุมัติ ภายใน 30-45 วันทำการ

 

 

 

 

ประโยชน์ของการทำ Pay Per Post (PPP)

1. เป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้จากการทำคอนเทนต์รีวิวสินค้า

2. KOL สามารถตั้งเรทราคาการทำคอนเทนต์ได้เองตามความเหมาะสมและสามารถเจรจาต่อรองราคากับร้านค้าได้โดยตร

3. KOL จะได้รับสินค้าตัวอย่างฟรีจากร้านค้าเพื่อใช้ในการรีวิว

4. KOL สามารถเชื่อมต่อและร่วมงานกับร้านค้ามากมายบนช้อปปี้

 

 

วิธีการเปิดใช้งาน PPP Feature ง่ายๆ เพียง 4 Steps

  1. กด Activate เพื่อเปิดใช้งาน
  2. อ่านเงื่อนไขการใช้งาน กด”ฉันได้อ่านและยอมรับ” และ “บันทึก”
  3. ตั้งค่าเรทราคาจ้างงานและอัปเดตที่อยู่ปัจจุบัน
  4. “ตกลง” เมื่อใส่ข้อมูลครบถ้วน
 
 
 

วิธีการทำงานกับร้านค้าใน PPP Feature เพียง 5 Steps นี้ก็สามารถจบงานและรอรับเงินได้เลย

 

1. KOL ตรวจสอบคำเชิญร่วมงานจากร้านค้า 

2. KOL ตรวจสอบรายละเอียดงาน เเละกดยืนยันรับงานภายใน 5 วันก่อนงานยกเลิกอัตโนมัติ

3. รอร้านค้าชำระเงินค่าแพคเกจ 

4. รอร้านส่สินค้า 5. KOL แนบลิงก์โพสต์ (ค่าจ้างจะถูกจ่ายตามรอบชำระเงินหลังร้านค้ากดยืนยันจบงานแล้วเท่านั้น)

 

 

วิธีเช็คคำเชิญร่วมงานจากร้านค้า

 

1.สามารถเช็กคำเชิญร่วมงานได้ที่ “โปรแกรมของฉัน”

a. คลิก “ที่ต้องตรวจสอบ” เพื่อดูคำเชิญจากร้านค้าทั้งหมด

2. เช็กชื่อร้าน, สินค้าที่ต้องโปรโมท, วันโพสต์งาน และจำนวนเงินที่จะได้รับจากงานนั้นๆ 

a.หากต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติมของคำเชิญ ให้คลิกแถบเนื้อหาส่วนใดก็ได้

B.กด“ยอมรับ” หรือ “ปฏิเสธ” เมื่อตรวจสอบรายละเอียดครบถ้วนแล้วเท่านั้น 

(ในกรณีที่คุณปฏิเสธ คำเชิญจะถูกลบออกและไม่สามารถย้อนกลับได้)3.หากยังต้องการแก้ไขเรทราคาค่าจ้างและที่อยู่จัดส่ง ให้คลิกที่ไอคอนฟันเฟืองเพื่อแก้ไข (เมื่อแก้ไขรายละเอียดทั้งหมดถูกต้องแล้ว กด“บันทึก”)

 

 

 

วิธีเช็ครายละเอียดเนื้องาน

 

1. ดูสถานะของงานและคำอธิบายเพิ่มเติม

2. คลิกหน้าแถบเนื้อหาส่วนใดก็ได้ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม ห้ามกด “ยอมรับ” หรือ “ปฏิเสธ” หากยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วน

3. ดูเรทราคาค่าจ้างที่จะได้รับจากงานนั้นๆหากต้องการเสนอเรทราคาค่าจ้างใหม่  ให้เลือก “แก้ไข” เพื่อเสนอร้านค้า (ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากผู้ขาย)

4. ดูวันที่ต้องลงโพสต์งาน

5. ดูบรีฟงาน, วัตถุประสงค์, เนื้อหา และตัวอย่างสำหรับการทำคอนเทนต์

6. คลิก “ติดต่อผู้ขาย” เพื่อพูดคุยงานและสอบถามข้อสงสัย

7. คลิก “ยอมรับ” หรือ “ปฏิเสธ” เพื่อยอมรับหรือปฏิเสธงาน

(ในกรณีที่คุณคลิกปฏิเสธ คำเชิญจะถูกลบออกและไม่สามารถย้อนกลับได้)

8. ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรทราคาค่าจ้างที่ตกลงไว้ได้หลังจากกดยอมรับงาน และอยู่ในขั้นตอนการทำงาน

 

 

 

วิธีเช็คสถานะของงาน

1. เมื่ออยู่ระหว่างรอร้านค้าชำระเงินค่าแพคเกจ สถานะของงานจะอัปเดตเป็น “ยังไม่ได้ชำระเงิน”

a.หากร้านค้าไม่ชำระเงินให้กับช้อปปี้ภายใน 5 วันนับจากวันตอบรับงานของKOL งานจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

 

2. เมื่ออยู่ระหว่างรอร้านค้าจัดส่งสินค้า สถานะงานจะอัปเดตเป็น "กำลังจัดส่ง"

a.หากร้านค้าไม่จัดส่งสินค้าภายใน 5 วัน หลังจากชำระเงินค่าแพคเกจให้ช้อปปี้ งานจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

3. เมื่อได้รับสินค้าแล้ว จะต้องคลิก “ได้รับสินค้าตัวอย่างแล้ว” และคลิก “ยืนยัน” อีกครั้งก่อนเริ่มทำคอนเทนต์

aKOL ต้องคลิก “ได้รับสินค้าตัวอย่างแล้ว”ภายใน 14 วัน หากเกินกำหนด งานจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ

 

 

วิธีเช็คการโพสต์

 

  1. ระหว่างรอการโพสต์งาน สถานะงานจะอัปเดตเป็น “รอการโพสต์”

a. หากไม่โพสต์งานภายในวันและเวลาที่กำหนด งานจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ  

     b. ส่งดราฟงานให้ร้านค้าเช็ค และต้องได้รับการอนุมัติก่อนโพสต์งานเท่านั้น 

        (สามารถส่งดราฟงานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางแชทกับร้านค้าได้เลย)

 

  1. เมื่อโพสต์งานแล้ว กรุณาแนบลิ้งก์หรือรูปภาพ เป็นหลักฐานการโพสต์งาน

a. คลิก "แนบลิ้งก์" เพื่อส่งหลักฐานการโพสต์งาน

b. กรณี IG Story กรุณาอัพโหลดเป็นรูปภาพแคปหน้าจอ

 

  1. คลิก “ยกเลิกโปรแกรม” ในกรณีที่ต้องการส่งคำขอยกเลิกงาน a. การยกเลิกต้องได้รับการอนุมัติจากร้านค้าเท่านั้น
  2. คลิก “ยื่นข้อพิพาท” สำหรับแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น   a. รายการข้อร้องเรียนจะได้รับการประเมินโดยทีมงาน Shopee และแก้ไขโดยฝ่ายบริการลูกค้า

 

 

 

วิธีการยกเลิกงาน

 

1. การยกเลิกงานสามารถทำได้ในช่วงสถานะงาน "ยังไม่ได้ชำระเงิน", "ที่ต้องจัดส่ง" และ "รอการโพสต์" เท่านั้น

a. สามารถส่งคำขอยกเลิกงานได้โดยคลิก "ยกเลิกงาน" 

   b. ระบุสาเหตุที่ต้องการยกเลิกงาน

2. กรณีที่ KOL ต้องการส่งคำขอยกเลิกงานกับร้านค้า ต้องได้รับการอนุมัติจากร้านค้า

a. คำขอยกเลิกงาน สามารถยกเลิกได้ ก่อนที่ร้านค้าจะอนุมัติหรือปฏิเสธ

b. การยกเลิกงานที่ถูกร้านค้าปฏิเสธจำเป็นต้องมีข้อร้องเรียนเกิดขึ้น

3. กรณีที่ ร้านค้าต้องการส่งคำขอยกเลิกงาน ทาง KOL สามารถกดปฏิเสธหรือยอมรับคำขอยกเลิกงานได้

4. งานที่ถูกยกเลิกจะสิ้นสุดลงทันทีและไม่สามารถย้อนกลับได้

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่