สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Partner] ปัญหาเกี่ยวกับร้านค้าไม่ได้รับยอดเงินหรือได้รับยอดเงินไม่ถูกต้อง

ร้านค้าไม่ได้รับยอดเงินทำอย่างไร?

 

  1. ตรวจสอบยอดเงินที่ปรากฏในบัญชีเทียบกับรายงานยอดขาย เนื่องจาก Description ในบัญชีอาจจะไม่ขึ้นว่า ShopeeFood
  2. ตรวจสอบชื่อบัญชี หรือธนาคารที่ลงทะเบียนไว้
  3. สำหรับร้านค้าสาขา หากมี Merchant ID เดียวกัน และได้มีการแจ้งให้โอนยอดเงินไปยังร้านค้าสาขาหลัก ยอดเงินจะถูกโอนไปยังร้านค้าหลักเป็นเงินก้อนเดียว หากร้านค้าของท่านเป็นร้านค้าแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ผ่านทาง Live Chat บนแอปฯ Shopee Partner ตั้งแต่วันจันทร์ - อาทิตย์ เวลาทำการ 07:00 - 22:00 น. ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ > เกี่ยวกับ ShopeeFood > ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการเงินของ ShopeeFood คลิกที่นี่

ทางเราจะตรวจสอบ และติดต่อกลับไปหาคุณผ่านทางอีเมลสำหรับล็อกอินเข้าใช้งานแอปฯ ร้านค้า ภายใน 5 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

 

ระยะเวลาในการโอนเงินให้ร้านค้า?

ShopeeFood จะดำเนินการโอนเงินให้ร้านค้า โดยตัดรอบทุกวันเวลา 00.00 น. เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ในวันถัดไป (T+1) รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้โดย คลิกที่นี่

 

ยอดเงินไม่ตรงกับรายงานคำสั่งซื้อ?

  • ตรวจสอบยอดขายในวันดังกล่าว ว่ามียอดขายหรือไม่
  • ตรวจสอบวัน และเวลาที่ยอดเงินเข้า กับเวลา cut-off ของออเดอร์เนื่องจาก ShopeeFood ยึดจากเวลาที่ไรเดอร์รับอาหาร ดังนั้นในกรณีที่ร้านได้รับคำสั่งซื้อก่อนเที่ยงคืน และไรเดอร์มีการรับอาหารหลังเที่ยงคืน ทางร้านจะได้รับยอดเงินของคำสั่งซื้อนั้นในวันถัดไป
  • ตรวจสอบวิธีการคำนวณค่าคอมมิชชันโดย คลิกที่นี่
  • ตรวจสอบวิธีการคำนวณ Co-fund (Merchant Subsidy)โดย คลิกที่นี่
  • ตรวจสอบรายการ Chargeback ที่เกิดขึ้นจากกรณีต่อไปนี้
  • ลูกค้าร้องเรียนผ่าน Customer Service และถูกพิจารณาจากหลักฐาน ซึ่งหากร้านค้าเป็นผู้รับผิดชอบ จะมีรายการ chargeback เกิดขึ้น โดยมีทั้งรูปแบบปรับเงินเต็มจำนวน หรือบางส่วน
  • ShopeeFood ไม่ได้ทำการหักเงิน merchant subsidy (เงินสนับสนุนร้านค้า) ในกรณีที่ร้านค้าเข้าร่วม คูปองส่วนลด ShopeeFood จึงมีการหักเงินย้อนหลัง
  • สำหรับกรณีทศนิยมไม่ถูกต้อง เกิดขึ้นในกรณีที่ระบบของ ShopeeFood มีการปัดเศษทศนิยม 2 ตำแหน่ง
  • สำหรับร้านค้าสาขา หากมี Merchant ID เดียวกัน และได้มีการแจ้งให้โอนยอดเงินไปยังร้านค้าสาขาหลัก ยอดเงินจะถูกโอนไปยังร้านค้าหลักเป็นเงินก้อนเดียว หากร้านค้าของท่านเป็นร้านค้าแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ผ่านทาง Live Chat บนแอปฯ Shopee Partner ตั้งแต่วันจันทร์ - อาทิตย์ เวลาทำการ 07:00 - 22:00 น. ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ > เกี่ยวกับ ShopeeFood > ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องทางการติดต่อฝ่ายร้านค้าสัมพันธ์โดย คลิกที่นี่ เกี่ยวกับการเงินอื่นๆ เพิ่มเติมกรุณา คลิกที่นี่
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่