ข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ คลิก
📌 คำถามเกี่ยวกับบริการรับที่ร้าน (Pickup)Q : ร้านค้าจะได้รับคำสั่งซื้อเมื่อไร?
A : ร้านค้าจะได้รับคำสั่งซื้อทันทีหลังจากที่ลูกค้ายืนยันคำสั่งซื้อ
Q : ร้านค้าสามารถกดยกเลิกคำสั่งซื้อได้หรือไม่?
A : ร้านค้าสามารถกดยกเลิกคำสั่งซื้อได้ ก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามารับอาหาร และกดปุ่มรับคำสั่งซื้อที่ร้าน
หมายเหตุ : หากร้านค้ากดปุ่ม "เตรียมเสร็จแล้ว" จะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อนั้นได้
คำแนะนำเพิ่มเติม : หากเมนูไม่พร้อมจำหน่าย ก่อนกดยกเลิกคำสั่งซื้อ ให้ทำการติดต่อลูกค้าก่อน และกดยกเลิกคำสั่งซื้อ (ซึ่งบริการรับที่ร้าน จะยังไม่สามารถแก้ไขเป็นบางรายการได้)
Q : กรณีลูกค้าไม่มารับอาหาร ร้านค้าจะยังได้เงินค่าอาหารอยู่ไหม?
A : ร้านค้าสามารถทำเรื่องขอเคลมค่าอาหารได้ ผ่านแบบฟอร์มการแจ้งปัญหาสำหรับผู้ขาย ShopeeFood คลิก
Q : ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากทางร้านได้ในระยะทางไกลที่สุดแค่ไหน?
A : ระยะทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จากตำแหน่งที่ลูกค้าปักหมุด
Q : หากลูกค้าได้รับอาหารไม่ครบ / ไม่ถูกต้องตามที่สั่ง ลูกค้าสามารถขอคืนเงินได้หรือไม่?
A : ลูกค้าสามารถส่งคำร้องขอคืนเงิน ผ่านแอปฯ Shopee ได้ ทั้งนี้ ไม่แนะนำให้ร้านค้าคืนเงินให้ลูกค้าโดนตรง โปรดตรวจสอบความถูกต้องของรายการอาหารทุกครั้งก่อนส่งมอบ
ร้านค้าสามารถขอยกเลิกบริการรับที่ร้านได้ที่นี่ คลิก
โดยเลือกหัวข้อ 14. ปิดการใช้งาน Pickup (รับที่ร้าน)