สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Partner] การแก้ไข/ยกเลิกคำสั่งซื้อ

PN Banner_PN-Banner-1920x960 copy 3.jpg

 

เพื่อให้ร้านค้าให้ความสำคัญกับการจัดการคำสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากร้านค้าได้รับคำสั่งซื้อที่มีเมนู/สินค้าซึ่งหมดสต็อก หรือไม่ได้ปิดสถานะการให้บริการของเมนูนั้น ร้านค้าสามารถดำเนินการแก้ไขหรือยกเลิกคำสั่งซื้อได้เองอย่างสะดวกบนแอปฯ Shopee Partner

 

 


ทั้งนี้ การยกเลิกหรือแก้ไขคำสั่งซื้ออาจส่งผลต่อ จำนวนเงินที่ชำระและการใช้โปรโมชันของลูกค้า ดังนั้น โปรดแจ้งให้ลูกค้าทราบและได้รับการยินยอมก่อนการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด และรักษาประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า

 


 โปรดตรวจสอบสถานะสินค้า/เมนูให้ถูกต้องอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และส่งมอบประสบการณ์การซื้อขายที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของคุณ! 



ฟีเจอร์ใหม่นี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ร้านค้าจัดการคำสั่งซื้อได้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น!


มาเรียนรู้และเริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้กันเลย เพื่อช่วยปรับปรุงการให้บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าของคุณไปพร้อมกัน!

 

edit order (11).png

 

edit order (10).png

 

 

ข้อควรทราบ : คุณสามารถแก้ไขคำสั่งซื้อได้เพียง 1 ครั้ง/คำสั่งซื้อ หากคำสั่งซื้อที่ได้รับการแก้ไขแล้วจะไม่สามารถเลือกแก้ไขได้อีก

 

 

ร้านค้าใหม่-เรียนรู้ที่นี่ (4).gif

edit order เพิ่มรายการ.png

 

edit order เพิ่มรายการ (2).png

edit order (5).png

 

edit order เพิ่มรายการ (3).png

 

 

 

edit order (1).png

edit order (7).png

 

 

✅ ร้านค้าสามารถกดยกเลิกคำสั่งซื้อได้ 7 ครั้ง/สาขา/สัปดาห์

หมายเหตุ : 

  • กรณียกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผลปิดร้าน : กรุณาแก้ไขเวลาทำการให้ถูกต้อง! วิธีตั้งค่าเวลาทำการร้าน คลิก
  • กรณีร้านยกเลิกครบกำหนด : กรุณาติดต่อติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ผ่านทาง Live Chat เวลาทำการ 07:00-22:00 น.

 

 

  คุณสามารถแก้ไขคำสั่งซื้อได้เพียง 1 ครั้ง/คำสั่งซื้อ หากคำสั่งซื้อที่ได้รับการแก้ไขแล้วจะไม่สามารถเลือกแก้ไขได้อีก

 

ก่อนการแก้ไขหรือยกเลิกคำสั่งซื้อ ควรติดต่อแจ้งลูกค้าก่อนทุกครั้ง การติดต่อกับลูกค้า

 

 

 

คำถามที่พบบ่อย 

 

Q : ทำไมถึงมีการจำกัดจำนวนครั้ง ในการยกเลิกคำสั่งซื้อในแอปฯ Shopee Partner

A : เรามีการจำกัดจำนวนการยกเลิกคำสั่งซื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดหลักเกณฑ์การดำเนินงาน และเพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านร้านนะคะ

 

Q : กรณีไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้เองในแอปฯ Shopee Partner เป็นเพราะอะไร

A : เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการทำให้ลูกค้าและคนขับเสียเวลา เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบแอปฯ Shopee Partner อยู่เสมอ และยกเลิกคำสั่งซื้อเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในกรณีที่จำเป็นต้องยกเลิกค่ะ

หากคุณยกเลิกเกินจำนวนครั้ง คุณจะไม่สามารถยกเลิกได้อีก หากต้องการยกเลิกต้องติดต่อ Live Chat เพื่อแจ้งยกเลิก เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีของคนขับ และผู้ใช้บริการของเรา

ขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนสถานะของเมนูอาหารทันที หากพบว่าเมนูนั้นหมด หรือปิดเพื่อหยุดรับคำสั่งซื้อชั่วคราวเมื่อร้านค้ามีคำสั่งซื้อมากเกินไป

 

Q :  เพราะอะไรร้านค้าจึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงบางคำสั่งซื้อได้?

A :  สาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้
  • ราคาของเมนูอาหารที่เพิ่ม/แก้ไขมียอดรวมสูงกว่าคำสั่งซื้อก่อนแก้ไข   2 เท่า หรือเกินวงเงินที่บริษัทฯ กำหนด (ราคารวมทั้งหมดของคำสั่งซื้อจะต้องไม่เกิน 2 เท่า ของราคาเดิมที่ลูกค้าสั่งเข้ามา)
  • คำสั่งซื้อแบบเข้ามารับที่ร้าน (Self pickup)
  • ต้องเป็นคำสั่งซื้อที่อยู่ในสถานะก่อนไรเดอร์รับอาหารจากร้าน
 
Q : คำสั่งซื้อที่แก้ไขหากมีส่วนต่าง ร้านค้าต้องทำอย่างไร?
A : ร้านค้าแจ้งส่วนต่างที่เกิดขึ้นให้ลูกทราบ
  • ส่วนต่างที่ลูกค้าจะได้รับคืน ระบบ Shopee จะดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าในช่องทางที่ลูกค้าชำระตามเงื่อนไขการคืนเงิน
  • ส่วนต่างที่ลูกค้าต้องชำระเพิ่ม ไรเดอร์จะเก็บจากลูกค้าแบบ เก็บเงินปลายทาง (COD)

 

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่