นโยบายจรรยาบรรณร้านค้าและการอุทธรณ์
อัปเดตวันที่ 11 กันยายน 2567
คลิกเพื่อดูรายละเอียดทั้งหมด
จรรยาบรรณร้านค้า
การมีจรรยาบรรณร้านค้าจะช่วยให้การดำเนินงานของร้านค้าเป็นไปอย่างเหมาะสม สามารถรักษาคุณภาพร้านค้าและมาตรฐานให้บริการที่ดี รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า
บทลงโทษจากการได้รับคะแนนการละเมิดนโยบาย
ร้านค้าที่มีการละเมิดนโยบาย จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ โดยสามารถกดดูรายละเอียดสาเหตุ และบทลงโทษจากการได้รับคะแนนการละเมิดนโยบายได้ ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบภาพรวมของคุณภาพร้านค้าได้ที่นี่ คลิกหากร้านค้าได้รับคะแนนการละเมิดนโยบายสะสมเป็นจำนวนมากจะส่งผลให้บัญชีร้านค้าถูกระงับชั่วคราวเป็นเวลานานขึ้นตามเกณฑ์คะแนนที่กำหนดดังนี้
ยื่นอุทธรณ์
เฉพาะร้านค้าที่ได้รับการแจ้งเตือนการละเมิดนโยบายพร้อมคะแนน หรือ มีการระงับบัญชีชั่วคราวถึงถาวรเท่านั้นที่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ หากร้านค้าไม่ได้รับคะแนนการละเมิดนโยบายไม่จำเป็นต้องขอยื่นอุทธรณ์
การยื่นอุทธรณ์คะแนนจะต้องแนบหลักฐานพร้อมระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงที่ถูกต้องชัดเจนเพื่อใช้ในการพิจารณา ภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ท่านได้รับคะแนนการละเมิดนโยบาย เจ้าหน้าที่จะพิจารณาคำร้องของท่านและแจ้งผลกลับทางอีเมลภายใน 7-14 วันทำการนับตั้งแต่วันที่ท่านส่งคำร้องอุทธรณ์เข้ามา
ร้านค้าสามารถยื่นอุทธรณ์ ได้โดยกรอกฟอร์มที่นี่ คลิก
ร้านค้าสามารถร้องเรียนสินค้าไม่เหมาะสมได้ที่นี่ คลิก
เงื่อนไขและข้อตกลง
1. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบัญชีร้านค้าถาวรหากพิจารณาหรือตรวจพบว่าร้านค้ามีพฤติกรรมต้องสงสัยเข้าข่ายการทำธุรกรรมฉ้อโกง หรือ ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทฯ เป็นจำนวนหลายครั้ง โดยผลการตัดสินของบริษัทฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
2. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการอนุญาตให้ร้านค้าอุทธรณ์เฉพาะหัวข้อการกระทำผิดที่เป็นไปตามเงื่อนไขการอุทธรณ์คะแนน
3. เงื่อนไขในการได้รับคะแนน การมีบทลงโทษ และการอุทธรณ์เป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า